Bí Quyết Giúp Bổ Sung Collagen Cho Cơ Thể Hiệu Quả

Ngày đăng: 23/06/2022 04:02 PM

Collagen không còn là thuật ngữ xa lạ gì đối với chị em phụ nữ. Việc bổ sung Collagen không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da luôn trẻ trung, xinh đẹp mà còn tích cực nuôi dưỡng xương, móng, tóc chắc khỏe. Vậy bổ sung Collagen bằng cách nào cho hiệu quả, chị em mình hãy cùng lưu lại những bí quyết trong bài viết dưới đây nhé.

Vai trò của collagen trong việc nuôi dưỡng trẻ hóa làn da

 

 

Trước tiên ta cần biết Collagen là một loại protein chiếm khoảng 25 – 35% tổng lượng protein của cơ thể. Đồng thời, Collagen chiếm tới với 70% cấu trúc da và phân bổ ở lớp hạ bì, giúp kích thích quá trình trao đổi chất, đảm bảo độ đàn hồi của làn da. 

Tuy nhiên, theo quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, mỗi năm có từ 1 - 1,5% lượng Collagen bị mất đi. Việc suy giảm Collagen dẫn đến tình trạng hoạt động của các cơ bị suy yếu, da của bạn xuất hiện dấu hiệu "lão hoá" dễ nhận biết như: xuất hiện nếp nhăn, mảnh trên khoé mắt, khóe miệng, thời gian lâu dần sẽ thành nếp nhăn ăn sâu, khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn hãy nắm chắc các bí quyết bổ sung collagen tự nhiên nhanh chóng, an toàn, hiệu quả tốt cho cơ thể, đặc biệt là da.

Mách nhỏ 6 cách bổ sung collagen tự nhiên

  1. Sử dụng các sản phẩm từ đậu nành

 

Một chế độ ăn nhiều dưỡng chất từ đậu nành sẽ giúp sản sinh collagen hiệu quả và chống lại quá trình lão hóa cho làn da. Các sản phẩm bạn có thể tham khảo từ đậu nành như sữa đậu nành, phô mai, các món hầm đậu nành,… Nhưng lưu ý không sử dụng kèm nhiều đường vì đường không tốt cho làn da chúng ta đâu nhé. 

 

2. Ăn những loại rau có màu xanh đậm

 

 

Rau là nguồn cung cấp collagen cần thiết cho làn da. Khi bổ sung các loại rau có màu xanh đậm thường xuyên sẽ giúp quá trình sản sinh collagen trong cơ thể xảy ra một cách trơn tru nhanh chóng. Những loại rau xanh bạn có thể sử dụng hàng ngày như: rau bina, cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh... sẽ giúp bổ sung collagen vào cơ thể bạn một cách hiệu quả.

3. Thực phẩm giàu Omega-3

 

 

Việc bổ sung các thực phẩm giàu axit omega 3 sẽ giúp cho da của bạn luôn được dẻo dai và có độ đàn hồi cao. Omega-3 này có nhiều trong cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích… Ngoài ra, các loại dầu cá này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da, hạn chế tốc độ collagen bị phá vỡ nhanh chóng trong cơ thể. 

4. Những loại quả giàu vitamin C

 

 

Việc thường xuyên bổ sung các loại quả giàu Vitamin C không những giúp bạn tránh được các bệnh thông thường, hoặc các bệnh về máu mà Vitamin C còn là chất cần thiết để sản sinh ra collagen. Vitamin C sẽ giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể, làm sáng và nuôi dưỡng da trẻ trung. Vitamin C có nhiều trong các loại quả mọng như: quả việt quất, dâu tây, cà chua….

5. Thực phẩm có màu đỏ

 

 

Các loại trái cây cũng như rau củ quả màu đỏ được xem là nguồn bổ sung lycopene lý tưởng cho cơ thể, ngoài ra trong nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa cho da. 

6. Bổ sung Collagen bằng Thạch Collagen Chen Chen

 

 

Thạch Collagen Chen Chen với thành phần chính chứa Collagen tripeptide, Bí đỏ, Lô hội, Sữa ong chúa, Đương Quy, Hoa hồng, Vitamin C, Vitamin A. Sẽ mang đến lượng Collagen cần thiết và nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Thạch Collagen có khả năng hỗ trợ giảm nám da, sạm da, giúp da trắng sáng đều màu, hỗ trợ tăng cường sự đàn hồi cho da giúp da luôn căng mịn. Đồng thời còn hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ và giúp chống nắng cho da từ bên trong. Chỉ cần sử dụng 1 đến 2 gói thạch mỗi ngày, cơ thể và làn da sẽ được nuôi dưỡng toàn diện mà không cần bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng.

Đối với chị em phụ nữ bận rộn thì đây cũng sẽ là biện pháp tuyệt vời để chăm sóc bản thân mà không mất quá nhiều thời gian, công sức.

 

Chia sẻ:

Tin liên quan

0
Zalo
Hotline