BÍ QUYẾT GIÚP GIẢM MỠ NHANH HƠN

Ngày đăng: 17/12/2021 02:29 PM

Chế độ ăn uống và tập thể dục là hai phương pháp hiệu quả được nhiều người lựa chọn để cải thiện cân nặng. Ngoài ra còn nhiều yếu tố tác động đến quá trình giảm cân và giảm mỡ. Dưới đây là những cách giảm mỡ thừa nhanh chóng, giúp bạn lấy lại vóc dáng hoàn hảo.

 

1.Bổ sung nhiều protein


 Bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống hằng ngày là cách hiệu quả để giảm sự thèm ăn và đốt cháy calo nhiều hơn.

Trong một nghiên cứu, những ai ăn 30% lượng calo mỗi ngày từ protein đều tự động giảm hàm lượng calo hấp thụ lên tới 441kcal/ ngày.  Vì vậy, chế độ ăn giàu protein không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất mà còn cắt giảm lượng calo.

Một số loại thực phẩm giàu protein nên được bổ sung vào chế độ ăn bao gồm thịt, hải sản, trứng, các loại đậu và các sản phẩm từ sữa.

Hàm lượng protein khuyến nghị để dùng mỗi ngày là 46g cho nữ và 56g chon am. Protein không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn không tăng cân, xây dựng và giữ vững khối lượng cơ.

2.Ăn đủ bữa và chia nhỏ các bữa ăn


Quan điểm nhịn ăn để giảm cân cực kỳ phản khoa học. Thay vào đó bạn cần tập trung hơn các bữa ăn của mình bằng cách ăn đủ bữa trong ngày để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường.

Nhịn ăn, đặc biệt là nhin ăn sáng cực kỳ có hại cho sức khỏe, nó khiến cho quá trình trao đổi chất của bạn kém hiệu quả, cơ thể mất năng lượng và giảm khả năng tập trung.

Ngược lại với bỏ bữa thì bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 4 - 5 bữa, dù là ăn kiêng nhưng việc có nhiều bữa ăn trong ngày khiến bạn luôn được nạp thêm năng lượng, tránh để bụng đói cồn cào và dẫn tới tình trạng ăn quá độ.

3.Ăn thêm nhiều chất xơ


Chất xơ từ loại thực vật là nguồn dinh dưỡng rất tốt mà bạn có thể thoải mái nạp vào cơ thể.

Đa phần nguồn chất xơ từ rau, củ, quả chiếm rất ít calorie nên bạn có thể ăn nhiều từ đó giúp cho lấp một phần lớn khoảng trống trong dạ dày ở mỗi bữa ăn, điều đó khiến bạn có cảm giác no nhanh hơn. Hạn chế việc nạp thêm các loại thực phẩm ít dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe

Chất xơ còn giúp làm giảm sự hấp thụ các chất béo xấu, bổ sung thêm thêm nhiều các loại vitamin A, vitamin C, vitamin E cần thiết để giúp cơ thể khỏe mạnh.

4.Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc có thể giúp bạn tăng cường đốt cháy calo, giảm cân và ngăn ngừa tăng cân.

Một số nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc ngủ đủ giấc và việc giảm cân. Một nghiên cứu trên 68.183 phụ nữ cho thấy, những người ngủ từ 5 tiếng trở xuống mỗi đêm trong vòng 16 năm có nhiều khả năng tăng cân hơn những người ngủ lâu hơn 7 tiếng mỗi đêm.

5.Sử dụng các loại đồ uống lành mạnh


Dùng một số loại thức uống không đường là một trong những cách dễ nhất để hỗ trợ tăng cường đốt cháy calo.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, sử dụng đồ uống có đường và rượu gây ra nguy cơ béo bụng cao hơn. Hạn chế uống những loại đồ uống này có thể giúp giảm lượng calo tiêu thụ và giữ cho vòng eo luôn ở mức ổn định. Thay vào đó, hãy chọn đồ uống không chứa calo như nước lọc hoặc trà xanh.

Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, thói quen uống 500ml nước trước bữa ăn giúp giảm khoảng 2kg.

6.Uống nhiều nước

Uống thêm nước là một cách giúp bạn có thể no hơn mà không thêm một đơn vị calorie nào thay vì các loại nước uống có gas và có đường khác.

Uống nhiều nước còn giúp tăng khả năng đốt cháy năng lượng trong trong cơ thể. Việc uống nước trước bữa ăn rất hiệu quả để giúp bạn hạn chế nạp thêm đồ ăn vào bụng trong bữa ăn.

7.Lựa chọn chất béo lành mạnh


Dầu ô liu, dầu dừa, bơ, quả hạch là một số loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh có thể có tác dụng hữu ích trong việc đốt cháy calo giảm cân.

Tuy nhiên, chất béo lành mạnh vẫn chứa nhiều calo, vì vậy hãy điều chỉnh lượng chất béo tiêu thụ phù hợp với cơ thể. Thay vì ăn nhiều chất béo hơn, hãy thử thay thế chất béo không lành mạnh trong chế độ ăn bằng những loại chất béo lành mạng.

 

8.Tránh để cơ thể căng thẳng

Cơ thể căng thẳng sẽ sinh ra nhiều cortisol nhiều hơn làm cho lượng đường trong máu bị giảm xuống làm cơ thể phát ra tín hiệu thôi thúc sự thèm ăn, nhất là các loại đồ ngọt, thức ăn nhanh, đồ chiên xào.

Bên cạnh đó, khi nồng độ cortisol quá cao dẫn đến tình trạng mỡ sẽ bị tích tụ lại ở những vùng quanh bụng, đây là vùng khó đánh tan được mỡ nhất trên cơ thể.

Ngoài những cách trên, bạn nên lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với thời gian và khả năng của mình để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

 

 

Chia sẻ:

Tin liên quan

ĂN MÓN NÀY VÀO MỖI BỮA SÁNG GIÚP GIẢM CÂN NHANH BẤT NGỜ

ĂN MÓN NÀY VÀO MỖI BỮA SÁNG GIÚP GIẢM CÂN NHANH BẤT NGỜ

Muốn giảm cân thì ăn gì luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Thực phẩm dưới đây là một trong những thực phẩm mà được các chuyên gia khuyên ăn để giảm cân giữ dáng. Cùng VIC khám phá xem loại thực phẩm nào nhé.

BÍ QUYẾT EO GỌN, CHÂN THON CỦA BÀ TƯNG NHỜ CHĂM DÙNG DỨA PLUS GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT EO GỌN, CHÂN THON CỦA BÀ TƯNG NHỜ CHĂM DÙNG DỨA PLUS GIẢM CÂN

Một thời khuấy đảo mạng xã hội với nick name “Bà Tưng” và những phát ngôn sốc, nhưng bẵng đi một thời gian người ta nhìn thấy nàng hotgirl năm nào xuất hiện với diện mạo xinh xắn và thận trọng, trưởng thành hơn trong lời nói.

BAO NHIÊU TUỔI THÌ ĐƯỢC DÙNG THẠCH BÍ ĐỎ CHEN CHEN

BAO NHIÊU TUỔI THÌ ĐƯỢC DÙNG THẠCH BÍ ĐỎ CHEN CHEN

Thạch bí đỏ Chen Chen là sản phẩm hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, cải thiện tình trạng chảy xệ, vòng một khiêm tốn, và cải thiện chức năng sinh lý ở nữ do công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ VIC phân phối.

5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ THẠCH BÍ ĐỎ CHEN CHEN

5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ THẠCH BÍ ĐỎ CHEN CHEN

Bước qua giai đoạn tuổi 20 cơ thể đón nhận nhiều sự thay đổi, nhất là đối với nữ giới. Sự suy giảm collagen tự nhiên có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố gây ảnh hưởng cho da, đặc biệt là chức năng sinh lý bên trong. Bổ sung thực phẩm chức năng chính là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn, trong đó có Thạch bí đỏ Chen Chen. Dưới đây, VIC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm hỗ trợ nội tiết tố, giúp cải thiện sức khỏe sinh lý.

NHỮNG CÔNG DỤNG CỦA THẠCH BÍ ĐỎ CHEN CHEN

NHỮNG CÔNG DỤNG CỦA THẠCH BÍ ĐỎ CHEN CHEN

Đối với phái đẹp, yếu tố sắc đẹp luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, thói quen ăn uống và lối sinh hoạt không lành mạnh làm ảnh hưởng đến làn da và sắc vóc. Sử dụng thực phẩm chức năng được xem như là phương pháp được phái đẹp ưu ái để giữ gìn nhan sắc. Bài viết dưới đây, VIC sẽ giới thiệu đến bạn thạch bí đỏ Chen Chen – một sản phẩm giúp bạn giữ gìn sự tươi trẻ của làn da.

ĂN CHẬM NHAI KỸ CÓ GIÚP GIẢM CÂN THẬT KHÔNG?

ĂN CHẬM NHAI KỸ CÓ GIÚP GIẢM CÂN THẬT KHÔNG?

Giảm cân nhờ ăn chậm nhai kỹ nghe có vẻ bất hợp lý nhưng nó đã được rất nhiều thực hiện và mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Ăn chậm nhai kỹ được xem là cách tiếp cận thông minh để bạn giảm lượng calo hấp thụ giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn.

CÁCH GIẢM CÂN BẰNG CẦN TÂY AN TOÀN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

CÁCH GIẢM CÂN BẰNG CẦN TÂY AN TOÀN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Sử dụng cần tây để giảm cân là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn vì độ an toàn cũng như dễ tìm kiếm dễ thực hiện của loại rau này. Dưới đây là những cách giảm cân bằng cần tây an toàn hiệu quả tại nhà.

6 SAI LẦM KHIẾN QUÁ TRÌNH GIẢM CÂN THẤT BẠI, LIỆU BẠN CÓ MẮC PHẢI?

6 SAI LẦM KHIẾN QUÁ TRÌNH GIẢM CÂN THẤT BẠI, LIỆU BẠN CÓ MẮC PHẢI?

Tăng cân là nỗi lo không phải của riêng bất kỳ ai, đặc biệt là phái đẹp. Bạn đã tìm hiểu, đã thực hiện nhiều phương pháp giảm cân khác nhau nhưng vẫn không có kết quả. Bài viết dưới đây của V.I.C sẽ đề cập đến những sai lầm thường gặp khiến quá trình giảm cân thất bại.

BỊ RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ NỮ PHẢI LÀM SAO?

BỊ RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ NỮ PHẢI LÀM SAO?

Rối loạn nội tiết hay mất cân bằng nội tiết tố nữ có khả năng xảy ra ở cả nam và nữ. Ngoài vấn đề tuổi tác thì một số thói quen không lành mạnh sẽ là nguyên nhân gia tăng nguy cơ rối loạn nội tiết tố nữ. Bên cạnh đó, tình trạng này còn có thể do nhiều bệnh lý khác gây ra.

TÁC HẠI CỦA MẤT CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ NỮ?

TÁC HẠI CỦA MẤT CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ NỮ?

Nội tiết tố là một hormone quan trọng đối với phụ nữ. Nội tiết tố nữ đóng vai trò quyết định đến sinh lý, sắc đẹp cũng như sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Tình trạng thiếu hụt hay suy giảm nội tiết tố thường gặp ở chị em sau tuổi 25, vấn đề này gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống cũng như vóc dáng hình thể của chị em.

0
Zalo
Hotline