NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN TĂNG CÂN CHỈ SAU 1 ĐÊM

Ngày đăng: 14/06/2022 04:55 PM

Bạn có thắc mắc tại sao chế độ ăn mỗi ngày rất hợp lý nhưng cân nặng vẫn tăng đều đều. Cân nặng tăng khiến ngoại hình bạn xấu đi, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của bạn.

Thật ra chế độ vận động và giờ giấc sinh hoạt không hợp lý vào ban đêm cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

 

1. Uống cà phê vào ban đêm

Thói quen uống cà phê để tỉnh táo vào ban đêm là một trong những nguyên nhân gây tăng cân nhiều người không ngờ đến. Uống cà phê vào buổi tối không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào ban đêm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Việc phải tiêu thụ tiêu thụ axit chlorogenic có trong cà phê dễ khiến chúng ta tăng cân và khó ngủ. Hãy thử thay thế cà phê bằng trà thảo dược hoặc nước ấm trước khi đi ngủ để giấc ngủ không bị gián đoạn.

 

2. Thời gian ngủ không đủ giấc

Trung bình mỗi người cần ngủ khoảng 7–8 giờ mỗi đêm, nhưng nếu bạn liên tục thiếu ngủ mỗi ngày khiến sức khỏe gặp nhiều vấn đề. Nếu ngủ không đủ giấc sẽ dẫn đến cơ thể trở nên mệt mỏi, bạn sẽ lười vận động và sẽ dễ tăng cân hơn.

Vì vậy, hãy đảm bảo ngủ đủ giấc để cơ thể hồi phục năng lượng tập luyện cho ngày hôm sau.

 

3. Ít luyện tập thể dục, thể thao

Việc vận động cơ thể đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc giảm cân, tập luyện thể dục, thể thao làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể .

 

4. Dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Ánh sáng xanh từ điện thoại có liên quan đến sự mất ngủ. Những thiết bị này can thiệp vào việc sản xuất melatonin của cơ thể, một loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Và khi mất ngủ, bạn sẽ dễ tăng cân.

Chính vì vậy, thay vì lướt điện thoại trước khi đi ngủ thì bạn hãy chọn đọc một cuốn sách hoặc nghe nhạc thư giãn nhẹ nhàng để dễ dàng ngủ ngon.

 

5. Thức dậy khi quá trễ

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên thức dậy sớm và tiếp xúc với ánh nắng vào sáng sớm sẽ có chỉ số khối của cơ thể thấp hơn so với những người dậy muộn. Vì vậy, hãy thức dậy sớm để tập thể dục, tắm nắng. Bạn có thể chạy bộ, vận động nhẹ nhàng cũng như đón ánh nắng ban mai để cơ thể bạn luôn đạt được cân nặng ổn định.

 

6. Màu sắc kích thích sự thèm ăn

Đôi khi màu sắc xung quanh cũng ảnh hưởng đến những thói quen ăn uống. Ví dụ, màu xanh lam không chỉ có tác dụng làm tăng sự thư giãn và giúp bạn ngủ ngon hơn mà đây cũng là màu sắc ngăn chặn sự thèm ăn trong bạn. Trong khi đó, màu sắc nóng như màu đỏ hoặc màu da cam sẽ kích thích cơn thèm ăn và dễ đói bụng.

 

7. Ăn khuya thường xuyên

Chúng ta chỉ nên ăn trước 8h tối, nhưng làm việc hay học bài khuya dễ khiến chúng ta đói bụng và thường xuyên sẽ hình thành thói quen ăn khuya. Khi ăn khuya dễ dẫn đến tăng cân nhanh hơn vì ăn khuya sẽ làm tăng cholesterol, mức insulin và ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố trong cơ thể.

Nguyên tắc quan trọng cần nhớ rằng nếu lượng calo bạn nạp vào nhiều hơn lượng calo cần được đốt cháy, bạn sẽ có thể bị thừa cân và béo phì.

Với những nguyên nhân trên, bạn đã tìm được nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng chưa? Những yếu tố tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe và cân nặng của bạn. Vì vậy hãy duy trì thói quen lành mạnh như ngủ đủ giấc, dậy sớm, tập thể dục thể thao,… Và hơn hết là sử dụng những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe như Kẹo dứa Plus giảm cân giúp bạn có được cân nặng lý tưởng và sức khỏe tốt.

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn luôn tự tin trong cuộc sống. Hãy duy trì các thói quen tốt và sử dụng Kẹo dứa mỗi ngày để đạt được trạng thái cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần nhé.

 

Chia sẻ:

Tin liên quan

Tips Chống Lão Hóa Da Hiệu Quả Cho Nàng Văn Phòng

Tips Chống Lão Hóa Da Hiệu Quả Cho Nàng Văn Phòng

Chị em văn phòng thường không có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân mình. Không chỉ phải ngồi máy tính từ sáng tới chiều, mà còn phải tăng ca. Khi phải ngồi cả ngày một chỗ với chiếc máy tính, môi trường máy lạnh cùng ánh sáng xanh từ máy từ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da. Lâu dần, sẽ khiến làn da bị khô sần, lão hóa. Vậy có giải pháp nào hiệu quả cho các nàng?

Giữ lửa vợ chồng chỉ với 9 mẹo nhỏ sau

Giữ lửa vợ chồng chỉ với 9 mẹo nhỏ sau

Trong đời sống hôn nhân, tình yêu không phải yếu duy nhất. Bên trong đó còn đó rất nhiều nỗi lo: con cái, tài chính, công việc, các mối quan hệ …. Và tất cả những điều này đều có thể gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng của các cặp đôi. Vì vậy, để giữ cho hôn nhân luôn viên mãn, êm đẹp, vợ chồng cần biết cách cân bằng các yếu tố trong cuộc sống. Vậy làm sao để cân bằng và giữ lửa vợ chồng luôn mặn nồng như lúc mới cưới, hãy tham khảo các mẹo nhỏ sau đây.

Bí Quyết Giúp Bổ Sung Collagen Cho Cơ Thể Hiệu Quả

Bí Quyết Giúp Bổ Sung Collagen Cho Cơ Thể Hiệu Quả

Collagen không còn là thuật ngữ xa lạ gì đối với chị em phụ nữ. Việc bổ sung Collagen không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da luôn trẻ trung, xinh đẹp mà còn tích cực nuôi dưỡng xương, móng, tóc chắc khỏe. Vậy bổ sung Collagen bằng cách nào cho hiệu quả, chị em mình hãy cùng lưu lại những bí quyết trong bài viết dưới đây nhé.

Khô Hạn Ở Phụ Nữ Sau Sinh Và Cách Giải Quyết Nhanh Chóng

Khô Hạn Ở Phụ Nữ Sau Sinh Và Cách Giải Quyết Nhanh Chóng

Bị khô hạn là vấn đề mà hầu như mẹ nào cũng gặp phải sau thời kỳ sinh em bé. Bên cạnh những nguy hại về sức khỏe, cô bé bị khô hạn còn làm ảnh hưởng đến chuyện “chăn gối” của các cặp vợ chồng. Bởi lẽ đó, việc tìm hiểu nguyên nhân và điều trị khô hạn cho “cô bé” là cực kỳ quan trọng. Hãy cùng note lại những cách giải quyết dưới đây để “cô bé” được điều trị đúng cách nhé!

Thạch Bí Đỏ Chen Chen - Bí Quyết Hạnh Phúc Của Phụ Nữ Sau 25 Tuổi

Thạch Bí Đỏ Chen Chen - Bí Quyết Hạnh Phúc Của Phụ Nữ Sau 25 Tuổi

Phụ nữ sau 25 tuổi đã bắt đầu có những thay đổi về tính cách và cơ thể, cụ thể hơn là cơ thể sẽ bước vào giai đoạn đầu của sự lão hóa. Khi bước qua tuổi 25, bạn có thể đang bận rộn với công việc, cũng có thể đã kết hôn và cố gắng phấn đấu chăm sóc gia đình. Công việc và cuộc sống bận rộn khiến nhiều bạn vô cùng stress và quên đi chăm sóc bản thân mình. Mặc dù sau 25 tuổi bạn vẫn trẻ trung và xinh đẹp, nhưng đừng coi thường thời gian – thứ sẽ cướp đi sự tự tin, vẻ ngoài tươi trẻ của bạn bất cứ lúc nào. Hãy tham khảo bí quyết để sống hạnh phúc và trọn vẹn sau tuổi 25 trong bài viết dưới đây vì nó sẽ rất hữu ích với bạn.

Kẹo Dứa Plus Chuyển Hóa Năng Lượng Trong Cơ Thể Như Thế Nào?

Kẹo Dứa Plus Chuyển Hóa Năng Lượng Trong Cơ Thể Như Thế Nào?

Chắc hẳn bạn từng nghe nhiều đến chữ “chuyển hóa”? Đơn giản thì đây là tập hợp của tất cả các phản ứng sinh hóa diễn ra trong cơ thể. Khi bạn ăn, thức ăn vào cơ thể được tiêu hóa, đó là quá trình chuyển hóa. Vậy Kẹo dứa Plus chuyển hóa năng lượng trong cơ thể như thế nào? Cùng tìm hiểu cơ chế chuyển hóa năng lượng của Kẹo dứa dưới bài viết dưới đây nhé!

Vì Sao Ăn Đêm Lại Khiến Cân Nặng Tăng Nhanh?

Vì Sao Ăn Đêm Lại Khiến Cân Nặng Tăng Nhanh?

Ăn đêm trong một thời gian sẽ khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng. Đặc biệt sẽ xuất hiện mỡ thừa ở các vị trí như bắp tay, đùi và bụng. Cơ thể trở nên thừa cân, sồ sề gây mất thẩm mỹ. Và tại sao ăn đêm lại dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như vậy, hãy cùng VIC tìm hiểu nguyên nhân qua bài viết sau đây nhé! Vì Sao Ăn Đêm Lại Khiến Cân Nặng Tăng Nhanh? Ăn đêm trong một thời gian sẽ khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng. Đặc biệt sẽ xuất hiện mỡ thừa ở các vị trí như bắp tay, đùi và bụng. Cơ thể trở nên thừa cân, sồ sề gây mất thẩm mỹ. Và tại sao ăn đêm lại dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như vậy, hãy cùng VIC tìm hiểu nguyên nhân qua bài viết sau đây nhé! 1. Ăn đêm ảnh hưởng đến giờ giấc sinh học của bạn Nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng, ăn nhiều vào ban đêm đi ngược lại nhịp sinh học hàng ngày. Nhịp sinh học của cơ thể được tính theo chu kỳ 24 giờ, khi đó cơ thể sẽ có những phản ứng cho biết thời điểm nào bạn nên ngủ, ăn và thức. Và theo nhịp sinh học của một người bình thường, ban đêm là để nghỉ ngơi và nếu ăn quá 8 giờ tối, tổng lượng calo nạp vào sẽ không được tiêu thụ dẫn đến tăng cân theo thời gian. 2. Ăn vào ban đêm khiến chúng ta ăn nhiều hơn Những người ăn gần giờ đi ngủ họ có xu hướng ăn nhiều calo hơn so với những người ăn bữa ăn cuối cùng vào thời gian sớm hơn. Họ cảm thấy thức ăn vào ban đêm có mùi vị hấp dẫn và ngon miệng hơn. Và theo thời gian, người thường xuyên ăn đêm trung bình tăng thêm 10 pound (4,5 kg). Do đó, ăn vào ban đêm có thể dẫn đến tăng cân nhanh chóng nếu bạn ăn thừa lượng calo so với nhu cầu của cơ thể bạn hàng ngày. 3. Ăn đêm ảnh hưởng đến việc lựa chọn thực phẩm Những người ăn đêm không chỉ có xu hướng ăn nhiều mà còn thường xuyên lựa chọn thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Vào ban đêm, bạn có thể có nhiều khả năng lựa chọn thực phẩm không lành mạnh, chứa nhiều calo như khoai tây chiên, soda và kem. Bởi vì những người ăn khuya khó để tiếp cận với thực phẩm lành mạnh. Một khía cạnh khác là do ăn uống theo cảm xúc. Bạn ăn không chỉ do đói mà còn ăn vì những nguyên nhân khác như do căng thẳng, lo lắng, buồn chán hoặc buồn bã. Hơn nữa, sự mệt mỏi sẽ thay đổi nội tiết tố, các hormone này làm kích thích sự thèm ăn và dẫn đến tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Và nếu bạn không thể kiềm chế nhu cầu ăn vào ban đêm, bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm như: Cà rốt, cần tây Một vài lát táo với một phần nhỏ bơ hạt. Bỏng ngô Nho đông lạnh 4. Thời gian ăn và tần suất bữa ăn Mặc dù tổng số lượng calo bạn nạp vào cơ thể là nguyên nhân lớn nhất đến cân nặng của bạn, nhưng bạn vẫn có thể điều chỉnh sự thèm ăn của bạn thông qua thời gian và tần suất bữa ăn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn một bữa sáng có hàm lượng calo cao hơn có thể giúp bạn no lâu đồng thời ngăn ngừa ăn quá nhiều vào ban đêm. Và bữa sáng có thể không thật sự cần thiết nếu bạn ăn tối muộn. Bạn cũng có thể thay đổi bằng cách ăn các bữa ăn nhỏ thường xuyên hơn, điều này có thể giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn và cảm giác đói trong suốt cả ngày. Tóm lại, về mặt sinh lý, nếu không muốn cân nặng tăng nhanh chóng mặt khiến cơ thể thừa cân, bạn hãy hạn chế ăn sau 8h tối cũng như lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Và nếu đã trót ăn đêm thì hãy ăn kẹo Dứa plus để được cứu cánh cấp tốc. Dứa giảm cân plus với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như: dứa, bưởi, táo, dâu, cà phê, chè vằng, kim ngân hoa giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà không gây mất nước, không mệt mỏi và không có tác dụng phụ, không tăng cân trở lại khi ngưng dùng sản phẩm. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng một viên để giúp cơ thể đào thải mỡ thừa, giảm hấp thụ chất béo, kiểm soát cảm giác thèm ăn giúp cơ thể hạn chế calo nạp vào cơ thể. Như vậy, bạn có chót lỡ ăn nhiều vào ban đêm thì cân nặng vẫn được bảo vệ, vóc dáng vẫn săn chắc nhờ kẹo Dứa đã đào thải hết chất béo bạn nạp vào cơ thể. Hãy cùng trải nghiệm sản phẩm ngay để sở hữu một vóc dáng hoàn mỹ khiến mọi người phải ganh tị ngước nhìn. Liên hệ mua hàng và tư vấn tại Hotline: 0785 07 3333

TOP 1 SẢN PHẨM TĂNG KÍCH THƯỚC VÒNG 1 – THẠCH BÍ ĐỎ CHEN CHEN

TOP 1 SẢN PHẨM TĂNG KÍCH THƯỚC VÒNG 1 – THẠCH BÍ ĐỎ CHEN CHEN

Điều gì giúp Thạch bí đỏ Chen Chen hot rần rần trong  cộng đồng làm  đẹp và được mệnh danh là Top 1 sản phẩm tăng kích thước vòng 1 cho phái đẹp. Cùng VIC theo dõi bài viết bên dưới nhé!

NHỮNG THÓI QUEN ĐƠN GIẢN NHƯNG LẠI GÂY BÉO BỤNG TĂNG CÂN

NHỮNG THÓI QUEN ĐƠN GIẢN NHƯNG LẠI GÂY BÉO BỤNG TĂNG CÂN

Tuân thủ một lối sống lành mạnh, ăn uống theo chế độ khoa học nhưng cơ thể không ngừng tăng cân và gây béo bụng là tình trạng mà nhiều người đang gặp phải. Vậy nguyên nhân là do đâu? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những thói quen khiến lớp mỡ của bạn ngày càng dày đấy.

GIẢI ĐÁP NHỮNG THẮC MẮC KHI SỬ DỤNG THẠCH BÍ ĐỎ CHEN CHEN CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ

GIẢI ĐÁP NHỮNG THẮC MẮC KHI SỬ DỤNG THẠCH BÍ ĐỎ CHEN CHEN CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ

Nội tiết tố nữ được ví như chất nhựa sống, là hormone kỳ diệu để phụ nữ duy trì làn da và nhan sắc tươi trẻ. Thế nhưng tuổi tác cùng nhiều yếu tố làm ảnh hưởng khiến chị em bị rối loạn, mất cân bằng nội tiết. Hiện nay, trên thị trường rất nhiều chị em lựa chọn Thạch bí đỏ Chen Chen để cân bằng nội tiết tố. Bài viết dưới đây sẽ giảm đáp những thắc mắc về sản phẩm được yêu thích này.

0
Zalo
Hotline