4 HOẠT ĐỘNG THỂ CHẤT GIÚP BẠN GIẢM STRESS HIỆU QUẢ

Ngày đăng: 29/03/2023 08:54 AM

1. Yoga giúp giảm stress hiệu quả

 

Yoga

Yoga là một trong những hoạt động thể chất cực kỳ hiệu quả để xua tan cơn stress

 

Lý do bạn nên thử?

Các tư thế yoga là một hình thức rèn luyện sức mạnh, giúp bạn vừa khỏe khoắn, vừa linh hoạt hơn, do đó làm giảm căng thẳng. Yoga cũng tập cho bạn thở sâu, nhằm kích hoạt phản ứng thư giãn của cơ thể.

Khoa học cũng chứng minh rằng yoga có tác dụng làm giảm huyết áp. Nhưng có lẽ lợi ích lớn nhất mà yoga mang lại là sự tập trung tinh thần. Tập trung là yếu tố then chốt giúp giảm căng thẳng.

Tập yoga đòi hỏi sự tập trung, giữ cho tâm trí của bạn vào những động tác bạn đang tập thay vì phân tích, lập kế hoạch và lo lắng.

 

2. Bơi lội

 

Khi bơi yêu cầu tất cả các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động

Khi bơi yêu cầu tất cả các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động, nhất là các động tác bơi ếch, bơi bướm sẽ giúp xương sống lưng hoạt động liên tục sẽ làm giảm sự căng cứng cột sống. Ngoài ra, bơi lội dưới làn nước trong xanh giúp bạn gần như vứt bỏ toàn bộ ưu phiền, căng thẳng trong công việc làm cho đầu óc thoải mái, giảm stress hiệu quả, giảm đi sự oi bức, khó chịu của nắng nóng mỗi khi hè về.

 

3. Chạy bộ

 

Đôi lúc, bạn cần một mình để giảm stress. Chạy bộ là môn thể thao lý tưởng nhất cho những người thích một mình. Sự nhịp nhàng của đôi chân, sự đều đặn trong từng nhịp thở và quyết tâm chạy thêm nhiều cây số nữa – tất cả những yếu tố kết hợp lại sẽ tạm thời đẩy stress ra khỏi cuộc sống bạn. Bạn có thể chạy bộ bất kỳ thời điểm nào trong ngày, sáng sớm tinh mơ hay chiều tối muộn màng. Đó là tiện nghi rất lớn cho những ai không có thời gian biểu ổn định.

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ:

Tin liên quan

0
Zalo
Hotline