Tập aerobic giảm cân tại nhà có mang lại hiệu quả không?

Ngày đăng: 23/10/2023 02:23 PM

1. Tập aerobic có giúp giảm cân, đào thải mỡ không?

Ở Việt Nam, tập Aerobic còn được gọi là thể dục nhịp điệu hoặc thể dục thẩm mỹ. Bài tập này giúp người tập đốt cháy calo, giải phóng năng lượng tiêu cực, mang lại cảm giác khỏe khoắn và sảng khoái. 

Mọi người đều mong muốn duy trì cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt là chị em phụ nữ. Aerobic có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe nhưng tập các bài tập aerobic giảm cân tại nhà có thật không vẫn là một thắc mắc của không ít người khi lựa chọn một bộ môn để theo học.

aerobic giảm cân tại nhà 1
Các bài tập aerobic giảm cân tại nhà được đánh giá cao

Thực tế, Aerobic là hình thức tập luyện được đánh giá có nhiều sự khác biệt so với các bài tập thể dục thông thường. Tập aerobic đòi hỏi người tập phải chuyển động nhanh và mạnh theo nhịp điệu của âm nhạc.. Do đó khi tập các động tác sẽ tác động đến toàn bộ các vùng trên cơ thể, đặc biệt là mông, tay, bụng và chân…Tập aerobic không chỉ giúp giảm mỡ bụng, bắp tay, đùi mà còn khiến cơ thể trở nên săn chắc và khỏe khoắn hơn.

Việc lựa chọn theo aerobic giảm cân tại nhà sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn, giảm stress, giải phóng năng lượng xấu và cải thiện cân nặng tốt nhất có thể.

Khi tập aerobic giảm cân tại nhà, bạn cần phải thở nhanh và sâu hơn để duy trì nhịp độ và sức chịu đựng. Mỗi bài tập aerobic giảm cân tại nhà đều có những tác dụng khác nhau, nếu kiên trì thực hiện thường xuyên sẽ giúp người tập giảm cân nhanh.

Các chuyên gia Aerobic đã khẳng định rằng, nếu bạn tuân theo hướng dẫn tập aerobic giảm cân tại nhà thường xuyên của huấn luyện viên thì chắc chắn bộ môn này sẽ nhanh chóng giúp bạn kiểm soát cân nặng. Cụ thể khi kết hợp với chế độ ăn khoa học, các bài tập aerobic giảm cân tại nhà là hoàn toàn có thể. 

2. Tần suất tập aerobic giảm cân tại nhà như thế nào?

Theo các chuyên gia, để bài tập aerobic giảm cân tại nhà nhanh nhất thì ngay từ đầu, người tập chỉ cần đều đặn thực hiện 5-6 buổi/ tuần, mỗi buổi tập trong khoảng 1 giờ. Sau khi đã quen dần với cường độ tập luyện thì có thể tăng lên 30 phút tập cho mỗi lần.

aerobic giảm cân tại nhà 2
Việc lựa chọn theo aerobic giảm cân tại nhà sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn

Quá trình tập luyện nếu cảm thấy mệt mỏi thì có thể dừng lại và nghỉ ngơi. Mục tiêu cuối cùng là cơ thể khỏe mạnh và giảm cân bền vững, do đó hãy nhớ tập luyện trong giới hạn sức khỏe mà bản thân cho phép, không nên cố quá.

Lưu ý, dù tập aerobic giảm cân tại nhà thì cũng không nên tập quá 2 tiếng mỗi ngày, không tập aerobic sau 8 giờ tối để tránh gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe. 

30 ngày đầu tập tập aerobic giảm cân tại nhà là thời gian giúp cơ thể làm quen với môn thể thao này, bạn hãy chỉ thực hiện các bài tập đơn giản thôi để không bị nản nhé. Theo thống kê, 1 người tập aerobic đều đặn sẽ giảm được khoảng 2kg/ tháng đầu tiên và 3-4kg trong những tháng tiếp theo. Mặc dù tốc độ giảm cân khá chậm nhưng đổi lại kết quả sẽ luôn bền vững và an toàn.

3. Những lưu ý để tập aerobic giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả

Tập aerobic giảm cân tại nhà giúp mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi thực hiện bài tập aerobic giảm cân tại nhà hãy chú ý những yêu cầu sau:

aerobic giảm cân tại nhà 3
Dù tập aerobic giảm cân tại nhà thì cũng không nên tập quá 2 tiếng mỗi ngày
Chia sẻ:

Tin liên quan

5 thói quen đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng

5 thói quen đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng

Nghỉ ngơi, tụ tập ăn uống, nhưng cũng đừng quên “bỏ túi” một số tips giữ ổn định body khỏe đẹp nha các nàng. Cùng VIC note lại ngay 5 thói quen giúp kiểm soát cân nặng cho chúng mình nhé.

Nên uống mật ong khi nào để giảm cân ?

Nên uống mật ong khi nào để giảm cân ?

Những thành phần dưỡng chất có trong mật ong có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích chất béo dư thừa chuyển hóa thành năng lượng. Ngày nay, rất nhiều người tin tưởng và sử dụng mật ong giảm cân.

1 Ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân ?

1 Ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân ?

Chuối là 1 trong những thực phẩm lành mạnh, thường xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng của nhiều người. Vậy 1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân và đào thải mỡ thừa hiệu quả?

Ăn mướp đắng như thế nào để giảm cân

Ăn mướp đắng như thế nào để giảm cân

Mướp đắng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và vitamin quan trọng với sức khỏe. Hiện nay, có nhiều người sử dụng mướp đắng giảm cân, kết hợp với các bài tập đốt mỡ.

Tại sao ăn bơ lại  cân ?

Tại sao ăn bơ lại cân ?

Ăn bơ không chỉ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết cách ăn bơ giảm cân như thế nào đạt hiệu quả tốt nhất.

Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe

Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe

Chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có, bạn có thể chế biến thành các loại đồ uống giảm cân ngon – bổ – rẻ. Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe cho bạn thưởng thức mỗi ngày gồm có.

Hướng dẫn cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả nhất

Hiện nay, nhiều người lựa chọn giảm cân bằng các nguyên liệu tự nhiên. Trong đó giảm cân bằng lá ổi rất được ưa chuộng. Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả.

7 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Và Dễ Tìm

7 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Và Dễ Tìm

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong thành công của quá trình giảm cân. Bởi vậy, bất kỳ thực đơn hay chế độ ăn kiêng nào cũng cần phải có được các món đồ ăn giảm cân hiệu quả.

Ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Ăn bột ngũ cốc giảm cân được đánh giá là phương pháp ăn kiêng lành mạnh, giúp đem lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn với sức khỏe. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời.

0
Zalo
Hotline