5 loại thịt giúp giảm cân, tránh tích mỡ thừa

Ngày đăng: 28/08/2023 09:34 AM

Thịt cung cấp nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và sức khỏe. Nhiều người cho rằng, khi giảm cân nên hạn chế ăn càng nhiều càng tốt, cắt giảm thịt ở mức tối đa. Tuy nhiên, thực tế bạn vẫn có thể ăn thịt khi giảm cân, thậm chí nhiều loại thịt còn rất tốt cho quá trình giảm cân, giúp hạn chế tích mỡ thừa.

1. Ức gà

Trong 100g ức gà có chứa khoảng 165 calo. Ức gà là phần thịt không chứa chất béo, bởi chúng chỉ có nạc mà thôi. Ăn ức gà sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ hiệu quả. Khi ăn ức gà để giảm cân, bạn nên tránh ăn phần da, chế biến các món luộc, áp chảo, tránh làm ức gà chiên quá nhiều dầu mỡ.

5 loại thịt giúp giảm cân, tránh tích mỡ thừa - Ảnh 1.

2. Cá hồi

Trong 100g cá hồi chỉ có chứa khoảng 209 calo. Bên cạnh đó, có hồi còn giàu các chất dinh dưỡng, chất béo tốt và protein ngăn ngừa giữ nước dư thừa, tăng tốc độ trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân. Với thành phần giàu protein ít calo, việc ăn cá hồi trong chế độ giảm cân sẽ giúp bạn mất nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa, làm tăng tốc độ đốt cháy calo. Việc ăn cá hồi còn tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế ăn vặt từ đó sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

3. Thịt lợn thăn

Đây là loại thịt phổ biến và rất dễ mua, với mức giá bình dân ở Việt Nam. Trong 100g thịt lợn thăn có chứa khoảng 242 calo nên không sợ gây tăng cân, tích mỡ gây béo phì. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo trong thịt lợn thăn còn có sự thay đổi trong quá trình nấu ăn. Khi nấu ăn, dưới tác dụng của nhiệt độ, chất béo trong thịt lợn thăn sẽ vơi đi một cách đáng kể. Do đó, bạn rất nên bổ sung thịt lợn thăn vào chế độ ăn uống giảm cân.

5 loại thịt giúp giảm cân, tránh tích mỡ thừa - Ảnh 3.

4. Thịt bò

Trong 100g thịt bò có chứa khoảng 250 calo. Những loại thịt bò có lượng calo thấp nhất đó là thịt bò thăn, bắp bò, ức bò… Bên cạnh hàm lượng calo khiêm tốn, thịt bò còn giàu protein và acid amin, dầu thực vật giúp tăng cường phát triển cơ bắp và chống oxy hóa khi vận động với cường độ mạnh. Do đó, chăm chỉ ăn thịt bò trong quá trình giảm cân sẽ giúp bạn có vóc dáng săn chắc, cơ thể thon thả nhanh chóng.

5 loại thịt giúp giảm cân, tránh tích mỡ thừa - Ảnh 4.

5. Thịt thỏ

Chỉ có khoảng 173 calo trong mỗi 100g thịt thỏ mà thôi. Bên cạnh đó trong 100g thịt thỏ còn chứa tới 21,5g với nhiều khoáng chất như sắt, vitamin B12, B6, B3; còn hàm lượng protein, chất béo, cholesterol rất ít nên đây cũng là loại thịt rất tốt trong quá trình giảm cân.

Chia sẻ:

Tin liên quan

Thay đổi thói quen giúp bạn giảm mỡ bụng dễ dàng

Thay đổi thói quen giúp bạn giảm mỡ bụng dễ dàng

Việc giảm mỡ bụng tưởng chừng là một trong những thử thách khó nhằn đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, thực tế việc này lại là không khó như tưởng tượng khi ngay từ cách điều chỉnh những thói quen hàng ngày cũng có thể hữu ích.

Ăn Gì Không Béo  ?

Ăn Gì Không Béo ?

Thật ra việc tăng cân không phụ thuộc nhiều vào lượng thức ăn bạn dung nạp và cơ thể mà chủ yếu nó phụ thuộc là "thức ăn đó là gì?". Có nghĩa là đôi khi bạn ăn 1kg loại thực phẩm này lại không bằng 100g loại thức ăn kia. Điều này có thể lý giải là do lượng calories có trong thực phẩm cũng như các vitamin và khoáng chất cần thiết khác.  Trong 1 số trường hợp, dù cho hai thực phẩm có cùng mức calories với nhau tuy nhiên 1 số thực phẩm lại được ưu tiên sử dụng trong chế độ ăn kiêng. Vú dụ như: Cơm gạo lức và cơm gạo thường có lượng Calories xấp xỉ nhau nhưng gạo lức lại được ưu tiên trong chế độ ăn kiêng, eat clean. Lý giải cho câu hỏi này là do Cơm gạo lức có chứa nhiều tinh bột tốt, giúp cảm giác no lâu hơn, tránh cảm giác thèm ăn và hỗ trợ cho việc ăn kiêng giảm cân giữ dáng rất tốt. Vì thế có những thực phẩm ăn hoài vẫn không tăng cân mà lại tốt cho cơ thể. Vậy ăn gì không mập? Hãy cùng theo dõi qua phần tiếp theo của bài viết để biết thêm về top 20 thực phẩm ăn nhiều dáng vẫn thon gọn.

Những biện pháp giảm cân an toàn và mang lại hiệu quả

Những biện pháp giảm cân an toàn và mang lại hiệu quả

Đối với những cô nàng có thân hình quá khổ thì việc giảm cân được xem là nhu cầu tất yếu. Thay vì sử dụng các thực phẩm giảm cân không an toàn thì bạn hãy áp dụng những biện pháp giảm cân ngay dưới đây để sở hữu thân hình thon gọn và ưng ý nhất.

Vì Sao Càng “ hì hục ” Giảm Cân Lại Càng Tăng Cân ?

Vì Sao Càng “ hì hục ” Giảm Cân Lại Càng Tăng Cân ?

Tại sao giảm cân lại tăng cân dù đã thực hiện nhiều biện pháp? Nguyên nhân có thể tới từ việc sử dụng sai loại thuốc giảm cân, sai thực phẩm và cách tập luyện. Trong khi nguyên tắc chung của việc giảm cân rất đơn giản - ăn ít hơn và vận động nhiều hơn. Thì thực tế lại có rất nhiều thứ nhỏ nhặt có thể ảnh hưởng đến nỗ lực giảm cân của bạn và khiến bạn giảm cân không thành công. Bài viết sau đây sẽ phân tích chuyên sâu để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục cho bạn.

Thời Điểm Thích Hợp Để Dùng Bữa

Thời Điểm Thích Hợp Để Dùng Bữa

Thời điểm tốt nhất để ăn sáng là 7-8h, bữa trưa cách bữa sáng 4 giờ, ăn tối cách lúc đi ngủ ít nhất 3 tiếng. Cơ thể cần thời gian riêng để tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Vì vậy, lên lịch cho từng bữa ăn giúp cơ thể hấp thụ thức ăn tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là khung giờ lý tưởng cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

0
Zalo
Hotline