6 THÓI QUEN KHIẾN ĐÙI NGÀY CÀNG TO

Ngày đăng: 26/04/2023 04:17 PM

 

 

 

Lười vận động

 

Ít vận động cơ thể và cứ ngồi im một chỗ cũng có thể là nguyên nhân tích tụ mỡ thừa, nhất là ở vùng chân. Bên cạnh đó, đây cũng là một nguyên nhân gây ảnh hưởng tới sức khỏe của toàn cơ thể và dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì, bắp chân phình to. Do đó, thay vì ngồi im một chỗ thì bạn nên đứng dậy vận động sau khoảng 30 – 45 phút.

Phần bắp chân cũng ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của mỗi người, nhất là với các bạn nữ. Là con gái, ai mà chẳng muốn có một đôi chân thon nhỏ, xinh xắn. Bắp chân to ‘quá khổ’ vừa ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, vừa gây ra các vấn đề khác về sức khỏe như bệnh béo phì, xương khớp… Vì thế, chúng ta cũng nên chú ý hơn tới các thói quen của mình để có được một đôi chân đẹp nhé!

 

Ăn uống ‘thả phanh’

 

 

Cho phép mình ăn uống quá thoải mái, nhất là các món nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh sẽ khiến bạn dễ tăng cân. Đây chính là một nguyên nhân làm cho bắp chân của chúng mình ‘quá khổ’ bởi cân nặng tăng lên sẽ được ‘chia’ cho các bộ phận trên cơ thể, trong đó bắp chân là một trong những phần phải ‘gánh chịu’ nhiều nhất. Có thể nói, bắp đùi to quá cỡ là một hệ quả của việc ăn uống vô độ khiến cơ thể bị thừa cân, béo phì. Không chỉ vậy, nó còn có thể kèm theo các căn bệnh nguy hiểm về khớp và tim mạch. Vì thế, các bạn nên xem xét lại chế độ ăn uống của mình.

 

Đi đứng không đúng cách

 

Đây là một trong những yếu tố khiến đùi bạn kém thon gọn. Khi bạn đi đứng sai tư thế, phần đùi và bắp chân sẽ phải gồng lên để chống đỡ cơ thể, từ đó khiến đùi ngày càng to ra.

 

 

Làm thế nào để khắc phục tình trạng bắp đùi to?

 

Cách 1: Tập động tác dạng chân, hạ mông

 

Với bài tập tay không này sẽ giúp bạn giảm béo đùi một cách nhanh chóng nhất, bởi khi bạn tập luyện thường xuyên lực tác động trực tiếp lên vùng đùi và bắp chân.

Cách thực hiện:

 

Cách 2: Massage đùi và bắp chân

 

Massage là cách giảm cân ở vùng bụng và chúng ta cũng có thể áp dụng vào giảm béo đùi, bắp chân. Để thực hiện, các thao tác massage cần kết hợp với những nguyên liệu hỗ trợ giảm béo như gừng, muối ngải cứu, rượu gừng,… Ngoài ra bạn có thể kết hợp với kem tan mỡ để đốt cháy chất béo nhanh chóng.

Thực hiện :

 

 

Cách 3 : Ngâm chân 

 

Theo nguyên cứu, ngâm chân là cách tốt nhất giúp loại bỏ bắp chân to. Đây là phương pháp vừa làm thon vùng bắp chân vừa giúp đào thải chất độc, giải tỏa mệt mỏi, khơi thông mạch rất tốt cho sức khỏe.

 

Cách thực hiện :

 

Chia sẻ:

Tin liên quan

Cắt cơm lại giúp giảm cân tức thì? Đúng hay

Cắt cơm lại giúp giảm cân tức thì? Đúng hay

Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu vóc dáng nhỏ gọn, săn chắc để trở nên xinh đẹp, trẻ trung hơn. Đó là lý do chúng ta luôn tìm kiếm và áp dụng nhiều phương pháp giảm cân khác nhau. Một trong những cách giảm cân được chị em phụ nữ áp dụng nhiều nhất chính là cắt giảm tinh bột, nhiều nhất là cắt cơm, trong chế độ ăn uống.

Có nên sử dụng thực phẩm và bổ sung chứa collagen như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày?

Có nên sử dụng thực phẩm và bổ sung chứa collagen như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày?

Việc sử dụng thực phẩm và bổ sung collagen trong chế độ ăn uống hàng ngày đã trở thành một xu hướng phổ biến trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, trước khi quyết định bổ sung collagen vào chế độ ăn uống, cần hiểu rõ về tác động và lợi ích của nó, cũng như cân nhắc các yếu tố quan trọng khác.

0
Zalo
Hotline