Ăn mướp đắng như thế nào để giảm cân

Ngày đăng: 13/01/2024 03:31 PM

1. Tại sao mướp đắng có khả năng hỗ trợ giảm cân

Mướp đắng (khổ qua) là loại quả có vị đắng và thường được sử dụng để chế biến thành các món ăn. Theo nghiên cứu, mướp đắng cung cấp rất ít calo, trung bình 100g mướp đắng chỉ cung cấp khoảng 34 calo. 

Cùng với hàm lượng chất xơ cao, mướp đắng có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng, duy trì đường huyết ở trạng thái ổn định, giúp ngăn ngừa cơn đói và làm giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó kiểm soát hiệu quả lượng calo nạp vào cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đặc biệt, sử dụng mướp đắng đúng cách còn giúp da trở nên sáng và mịn màng hơn, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả. 

mướp đắng giảm cân 1
Nhiều người sử dụng mướp đắng giảm cân

Có thể nói, nhờ bảng thành phần dưỡng chất phong phú, mướp đắng giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và hỗ trợ giảm cân, giữ dáng, làm đẹp da hiệu quả.

2. Cách sử dụng mướp đắng giảm cân an toàn cho sức khỏe

Hiện nay, có rất nhiều cách sử dụng mướp đắng giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đạt được hiệu quả giảm cân cao mà vẫn an toàn cho sức khỏe thì có thể tham khảo các cách sử dụng mướp đắng giảm cân sau đây:

2.1. Sử dụng mướp đắng giảm cân bằng cách ăn trực tiếp

Cách dùng mướp đắng giảm cân này rất đơn giản, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến, lại kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể, đồng thời giữ được toàn bộ dưỡng chất có trong mướp đắng.

Để giảm cân bằng cách ăn sống mướp đắng, bạn cần chuẩn bị từ 1 – 2 quả mướp đắng, rửa sạch, thái lát mỏng và ngâm với nước đá trong khoảng 15 phút rồi vớt ra là có thể ăn được luôn. Có thể kết hợp thêm 1 số rau củ luộc khác để tăng hương vị. 

2.2. Uống trà mướp đắng giảm cân

Vị ngọt thanh của trà mướp đắng sẽ giúp hỗ trợ giảm cân và đồng thời, thanh nhiệt, giải độc cơ thể hiệu quả. 

Cách làm:

mướp đắng giảm cân 2
Uống trà mướp đắng giảm cân

2.3. Uống nước ép mướp đắng giảm cân

Đây là cách dùng mướp đắng giảm cân được khá nhiều người lựa chọn. Nước ép mướp đắng không chỉ hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn làm đẹp da và rất tốt cho sức khỏe. Khi ép mướp đắng, bạn có thể kết hợp thêm với táo, dưa chuột hoặc cần tây để tăng hương vị.

Cách làm:

Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 cốc nước ép mướp đắng giảm cân, chỉ nên uống sau bữa ăn để không làm trào ngược dạ dày.

2.4. Sử dụng mướp đắng giảm cân kết hợp với mật ong

Mật ong là thực phẩm bổ dưỡng và cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả, nó hầu như xuất hiện trong mọi chế độ ăn kiêng ngày nay. Mật ong có vị ngọt tự nhiên, lượng calo thấp nên có thể dùng để thay thế cho đường hóa học hoặc đường trắng. Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào trong mật ong có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa chất béo, đồng thời ngăn cản quá trình tích tụ mỡ thừa của cơ thể. Kết hợp mướp đắng giảm cân với mật ong sẽ giúp giảm đi vị đắng và kích thích vị giác hơn rất nhiều.

Cách làm:

mướp đắng giảm cân 3
Sử dụng mướp đắng giảm cân kết hợp với mật ong

2.5. Sử dụng mướp đắng giảm cân kết hợp với bí đao

Bí đao và mướp đắng đều là thực phẩm rất dễ tìm và tốt cho sức khỏe của chúng ta. Trong bí đao có chứa lượng chất xơ lớn, giúp dạ dày no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Đặc biệt, lượng vitamin A, E, C trong bí đao cũng giúp thải độc, giữ dáng và làm đẹp da hiệu quả. Kết hợp mướp đắng giảm cân với bí đao sẽ tạo nên thức uống ngon, bổ và tiết kiệm chi phí. 

Cách làm:

 

Thông qua bài viết hy vọng có thể giúp bạn biết thêm các tập zumba giảm cân tại nhà hiệu quả. Trong quá trình giảm cân, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm Na Coffee - Cà phê Nấm Men Làm Gầy để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Na Coffee có chứa chiết xuất từ cà phê xanh và các thành phần bất hoạt như ( Nấm men, NAD+ , Cacao …. Sau khi vào cơ thể sẽ phân giải protein, carb và chất béo thành các phân tử nhỏ hơn và đào thải ra bên ngoài. Sử dụng thực phẩm chuyển hóa chất béo Na Coffee sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và bền vững hơn

Chia sẻ:

Tin liên quan

5 thói quen đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng

5 thói quen đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng

Nghỉ ngơi, tụ tập ăn uống, nhưng cũng đừng quên “bỏ túi” một số tips giữ ổn định body khỏe đẹp nha các nàng. Cùng VIC note lại ngay 5 thói quen giúp kiểm soát cân nặng cho chúng mình nhé.

Nên uống mật ong khi nào để giảm cân ?

Nên uống mật ong khi nào để giảm cân ?

Những thành phần dưỡng chất có trong mật ong có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích chất béo dư thừa chuyển hóa thành năng lượng. Ngày nay, rất nhiều người tin tưởng và sử dụng mật ong giảm cân.

1 Ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân ?

1 Ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân ?

Chuối là 1 trong những thực phẩm lành mạnh, thường xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng của nhiều người. Vậy 1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân và đào thải mỡ thừa hiệu quả?

Tại sao ăn bơ lại  cân ?

Tại sao ăn bơ lại cân ?

Ăn bơ không chỉ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết cách ăn bơ giảm cân như thế nào đạt hiệu quả tốt nhất.

Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe

Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe

Chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có, bạn có thể chế biến thành các loại đồ uống giảm cân ngon – bổ – rẻ. Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe cho bạn thưởng thức mỗi ngày gồm có.

Hướng dẫn cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả nhất

Hiện nay, nhiều người lựa chọn giảm cân bằng các nguyên liệu tự nhiên. Trong đó giảm cân bằng lá ổi rất được ưa chuộng. Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả.

7 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Và Dễ Tìm

7 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Và Dễ Tìm

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong thành công của quá trình giảm cân. Bởi vậy, bất kỳ thực đơn hay chế độ ăn kiêng nào cũng cần phải có được các món đồ ăn giảm cân hiệu quả.

Ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Ăn bột ngũ cốc giảm cân được đánh giá là phương pháp ăn kiêng lành mạnh, giúp đem lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn với sức khỏe. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời.

Tại Sao Nên Ăn Khoai Lang Mỗi Ngày ?

Tại Sao Nên Ăn Khoai Lang Mỗi Ngày ?

Khoai lang chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng, mặc dù giàu tinh bột nhưng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết lý do tại sao nên lựa chọn giảm cân bằng khoai lang nhé.

0
Zalo
Hotline