Bí quyết duy trì vóc dáng hiệu quả của người Nhật

Ngày đăng: 16/02/2023 01:00 PM

Vóc dáng thon gọn luôn là niềm mong muốn của nhiều người, không chỉ giúp bản thân tự tin mà còn được xem là biểu hiện của sức khỏe. Vậy người Nhật đa có những bí quyết duy trì vóc dáng hiệu quả như thế nào? Tham khảo bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé. 

Ăn ít và đơn giản ở nhà nhưng tôn trọng hương vị ban đầu của thực phẩm

Ăn ít chính là lựa chọn những khẩu phần ăn nhỏ và hạn chế tối đa việc bỏ phí. Ngoài ra, chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng no và không bị thừa cân. Người Nhật thường thích tự nấu các bữa ăn tại nhà và nói không với các loại thức ăn nhanh cũng như đồ hộp chế biến sẵn. 

Họ thích ăn rau, thích món luộc hấp hơn là xào rán, tôn trọng hương vị ban đầu của thực phẩm. Những nguyên liệu tươi ngon này vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng lại hạn chế tối đa tình trạng béo phì do các chất hóa học, chất bảo quản… trong thực phẩm đóng hộp. 

Bữa ăn của người Nhật Bản cũng được cơ cấu rất hợp lý với khẩu phần ít tinh bột, nhiều cá và rau xanh. Lượng rau xanh trong bữa ăn của họ thường cao gấp 5 lần so với người phương Tây cũng như nhiều nước khác ở châu Á.

 

Bữa ăn của người Nhật Bản cũng được cơ cấu rất hợp lý với khẩu phần ít tinh bột, nhiều cá và rau xanh

Duy trì chỉ số vòng eo đều đặn và thường xuyên

Chỉ số vòng eo là vấn đề của mỗi người tuy nhiên tại Nhật Bản lại có quy định, hàng năm các công ty phải kiểm tra vòng eo cho nhân viên trong độ tuổi từ 40 – 75 tuổi. Theo đó thì đàn ông phải ít hơn hoặc bằng 90cm còn phụ nữ ít hơn hoặc bằng 85cm. 

Những người có vòng eo vượt hạn mức cho phép sẽ phải đi kiểm tra huyết áp, lượng đường trong máu, mỡ máu, nếu không đạt tiêu chuẩn thì sẽ bị đưa vào nhóm những người có nguy cơ mắc phải hội chứng béo phì. Luôn duy trì chỉ số vòng eo đều đặn và thường xuyên theo quy định này cũng là một trong những bí quyết duy trì vóc dáng hiệu quả của người Nhật.

Tập thể dục nhẹ nhàng nhưng đều đặn và thường xuyên

Tập gym được xem là một bí quyết quyết duy trì vóc dáng hiệu quả tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiên trì luyện tập một cách đều đặn. Thay vì tự bắt buộc bản thân vào một chế độ luyện tập quá khắt khe thì hãy áp dụng bí quyết của người Nhật đó là biến vận động thành một thói quen hàng ngày cần có.

Người Nhật thường hay tập yoga vào buổi sáng. Họ đi bộ mọi lúc mọi nơi thay vì đi thang máy và tự mang đồ đạc của mình. Phương pháp này không chỉ giảm cân hiệu quả mà còn đốt cháy lượng mỡ thừa, cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như giảm thiểu căng thẳng mệt mỏi mang lại hiệu quả. Khi xếp hàng hoặc đứng chờ họ cũng hay có thói quen xoay chân theo vòng tròn để đôi chân tiêu mỡ và săn chắc. Điều này tuy nhỏ nhưng theo thời gian sẽ tác động rất lớn lên dáng vóc.

Luyện tập thể thao nhẹ nhàng cũng là bí quyết duy trì vóc dáng hiệu quả nên áp dụng theo người Nhật

Uống nước ấm vào buổi tối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của Nhật thì uống khoảng 800ml nước ấm mỗi ngày nhất là sau bữa ăn có thể làm nóng và tự động tiêu hao nguồn năng lượng trong cơ thể. Đây là cách tập thể dục không cần mất sức, làm quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giúp bạn giảm cân và hỗ trợ thuận lợi cho quá trình tiêu hóa.

Uống khoảng 800ml nước ấm hàng ngày  giúp bạn giảm cân và hỗ trợ thuận lợi cho quá trình tiêu hóaNhư vậy có thể nói bí quyết duy trì vóc dáng hiệu quả của người Nhật chỉ là hàng ngày kiên trì thực hiện các phương pháp trên. Dù không áp dụng bất cứ một phương pháp kiêng khem hay luyện tập khổ sở một cách quá sức nào mà vẫn có thể giữ được cơ thể khỏe mạnh và thân hình thon thả đáng mơ ước. Hãy áp dụng các biện pháp trên để cải thiện vóc dáng cho cơ thể mình mọi người nhé.

Chia sẻ:

Tin liên quan

Tại Sao Nên Ăn Khoai Lang Mỗi Ngày ?

Tại Sao Nên Ăn Khoai Lang Mỗi Ngày ?

Khoai lang chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng, mặc dù giàu tinh bột nhưng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết lý do tại sao nên lựa chọn giảm cân bằng khoai lang nhé.

Ăn nhiều bông cải xanh có tốt không

Ăn nhiều bông cải xanh có tốt không

Bông cải xanh rất giàu vitamin và chất chống ô xy hóa. Đây chính là lý do vì sao bông cải xanh được xem là siêu thực phẩm. Ăn bông cải xanh rất tốt nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra một số vấn đề sức khỏe .

Cách giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân

Cách giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân

Cơ thể của mỗi người tích trữ chất béo theo các tỷ lệ khác nhau. Phần bụng dưới có xu hướng là nơi tích tụ nhiều chất béo nhất, điều này có thể là do đặc điểm di truyền, chế độ ăn, tình trạng viêm hoặc thói quen sinh hoạt hàng ngày. Kiên nhẫn là chìa khóa để giảm mỡ bụng, đồng thời bạn cũng cần phải thay đổi một số thứ để có thể tối ưu hóa quy trình.

Tổng hợp 4 cách giảm cân với hạt chia hiệu quả nhất

Tổng hợp 4 cách giảm cân với hạt chia hiệu quả nhất

Giảm cân với hạt chia là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Không chỉ giúp hỗ trợ giảm cân, đào thải mỡ mà hạt chia còn rất tốt cho sức khỏe tổng thể, giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Ăn quả bứa giảm cân có hiệu quả không? Nên ăn thế nào?

Ăn quả bứa giảm cân có hiệu quả không? Nên ăn thế nào?

Ăn quả bứa giảm cân có hiệu quả cao không? Nên ăn quả bứa thế nào?… là những câu hỏi được người quan tâm hiện nay. Nếu bạn cũng băn khoăn điều này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Dưa hấu có giảm cân không? Cách giảm cân bằng dưa hấu khoa học

Dưa hấu có giảm cân không? Cách giảm cân bằng dưa hấu khoa học

Nhiều người cho rằng ăn dưa hấu sẽ hỗ trợ giảm cân, nhưng liệu điều đó có đúng không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự thật liệu ăn dưa hấu có giảm cân không và cách ăn dưa hấu một cách khoa học để đạt được mục tiêu giảm cân.

Ăn hạt dẻ có giảm cân không? Ăn hạt dẻ thế nào giúp giảm cân hiệu quả

Ăn hạt dẻ có giảm cân không? Ăn hạt dẻ thế nào giúp giảm cân hiệu quả

Là một loại hạt thơm ngon, hạt dẻ được nhiều người yêu thích. Nhưng hạt dẻ có giảm cân không, là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Bài viết dưới đây chia sẻ những thông tin về dinh dưỡng và tác dụng của loại hạt này.

Tìm hiểu về các phương pháp giảm cân nhịn ăn gián đoạn

Tìm hiểu về các phương pháp giảm cân nhịn ăn gián đoạn

Các phương pháp giảm cân nhịn ăn gián đoạn có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể, nhờ đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Nếu bạn đang quan tâm về các phương pháp giảm cân nhịn ăn gián đoạn thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được cái nhìn tổng quan nhất.

Giảm cân ăn khoai lang được không? Khung giờ ‘vàng’ ăn khoai lang giảm mỡ

Giảm cân ăn khoai lang được không? Khung giờ ‘vàng’ ăn khoai lang giảm mỡ

Bạn đang lên chế độ ăn kiêng giảm cân, nhưng vẫn còn phân vân vì không biết giảm cân ăn khoai lang được không. Hoàn toàn được bạn nhé, vì khoai lang giúp ngăn chặn chất béo tích tụ và cân bằng độ ph trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khung giờ ăn khoai lang để giảm béo hiệu quả.

Góc giải đáp thắc mắc: Giảm cân ăn bánh mì được không?

Góc giải đáp thắc mắc: Giảm cân ăn bánh mì được không?

Có rất nhiều loại bánh mì với hàm lượng calo khác nhau. Nếu bạn đang thắc mắc giảm cân ăn bánh mì được không thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé.

0
Zalo
Hotline