Hướng dẫn cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả nhất

Ngày đăng: 13/01/2024 03:08 PM

1. Lá ổi có công dụng gì?

Thông thường, chúng ta chú ý đến sự thơm ngon của nhưng trái ổi mà có thể chưa biết rằng, lá ổi còn đem lại rất nhiều giá trị về mặt sức khỏe. Một số công dụng nổi bật của lá ổi phải kể đến như:

1.1 Hỗ trợ quá trình giảm cân

Lá ổi tuy mỏng manh nhưng lại rất giàu khoáng chất và vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B (B2, B3, B5, B6…). Ngoài ra, các flavonoid, polyphenol, tannin và carotenoid trong lá ổi cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cholesterol, điều trị tiểu đường và giảm cân rất tốt.

giảm cân bằng lá ổi 1
Nhiều người lựa chọn giảm cân bằng lá ổi

1.2 Làm đẹp da, sạch mụn

Trong lá ối có chứa các thành phần có tính diệt khuẩn, kháng viêm, có thể loại bỏ mụn đầu đen và mụn cám hiệu quả. Đặc biệt, lá ổi cũng giúp làm mờ vết thâm do mụn gây ra và trả lại cho bạn làn da sáng mịn.

Các chất chống oxy hóa trong lá ổi cũng giúp loại bỏ gốc tự do gây lão hóa da và đồng thời bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Nếu bạn rửa mặt thường xuyên bằng nước lá ổi sẽ giúp ngăn ngừa mụn, nám, se khít lỗ chân lông và giúp da sáng khỏe, đều màu.

Sử dụng lá ổi giúp ngăn ngừa rụng tóc

Thường xuyên gội đầu bằng nước lá ổi giúp ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả. Đồng thời, các tinh chất trong lá ổi cũng giúp tóc chắc khỏe hơn rất nhiều.

2. Giảm cân bằng lá ổi có hiệu quả không?

Lá ổi chứa lượng calo thấp và rất giàu chất xơ. Do đó, nếu bạn uống nước lá ổi thì có thể hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nếu chỉ uống nước lá ổi để giảm cân thì sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, khiến cơ thể mệt mỏi và mất cân bằng dinh dưỡng.

Giảm cân bằng lá ổi có thể đạt được hiệu quả nếu bạn kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học lành mạnh và tập luyện hợp lý. 

giảm cân bằng lá ổi 2
Giảm cân bằng lá ổi rất an toàn

3. Cách giảm cân bằng lá ổi đúng cách, an toàn

Để giảm cân bằng lá ổi, bạn có thể chế biến loại lá này thành nước uống. Mỗi ngày có thể uống 2 tách trà lá ổi sau bữa ăn chính. Để làm dịu vị đắng của lá ổi thì có thể thêm 1 chút mật ong. Tuyệt đối không thêm đường hoặc sữa vì có thể làm giảm hiệu quả giảm cân bằng lá ổi.

Các bước nấu nước lá ổi giảm cân như sau:

4. Giảm cân bằng lá ổi cần lưu ý những gì?

Sử dụng phương pháp giảm cân bằng lá ổi rất an toàn mà lại dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng phương pháp này vì có thể gây hại đến sức khỏe. Một số lưu ý khi giảm cân bằng lá ổi gồm:

giảm cân bằng lá ổi 3
Không nên lạm dụng phương pháp giảm cân bằng lá ổi
Chia sẻ:

Tin liên quan

Cắt cơm lại giúp giảm cân tức thì? Đúng hay

Cắt cơm lại giúp giảm cân tức thì? Đúng hay

Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu vóc dáng nhỏ gọn, săn chắc để trở nên xinh đẹp, trẻ trung hơn. Đó là lý do chúng ta luôn tìm kiếm và áp dụng nhiều phương pháp giảm cân khác nhau. Một trong những cách giảm cân được chị em phụ nữ áp dụng nhiều nhất chính là cắt giảm tinh bột, nhiều nhất là cắt cơm, trong chế độ ăn uống.

Có nên sử dụng thực phẩm và bổ sung chứa collagen như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày?

Có nên sử dụng thực phẩm và bổ sung chứa collagen như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày?

Việc sử dụng thực phẩm và bổ sung collagen trong chế độ ăn uống hàng ngày đã trở thành một xu hướng phổ biến trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, trước khi quyết định bổ sung collagen vào chế độ ăn uống, cần hiểu rõ về tác động và lợi ích của nó, cũng như cân nhắc các yếu tố quan trọng khác.

0
Zalo
Hotline