NHỮNG THỰC PHẨM TƯỞNG XẤU HÓA RA LẠI CỰC KÌ TỐT CHO QUÁ TRÌNH GIẢM CÂN

Ngày đăng: 24/02/2024 03:20 PM

1. Khoai tây

 

Khoai tây là loại thực phẩm đạt điểm cao nhất trên thang điểm “Chỉ số no”, một thang đo để đo mức độ gây no của thực phẩm. Nhưng cách nấu khoai tây như thế nào mới là vấn đề quan trọng. Nghiên cứu cho rằng khoai tây luộc sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nhưng nướng, kết hợp với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như bông cải xanh xào, là một lựa chọn phù hợp khác. Khoai tây không tốt cho sức khỏe nhưng không chứa gluten, cung cấp nhiều kali hơn chuối và là nguồn cung cấp vitamin B6 và vitamin C.

2. Mỳ ống

 

Pasta là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên ăn pasta có béo không là thắc mắc phổ biến khiến một số người còn chần chừ trước khi quyết định thưởng thức. Mỳ ống, thành phần chính của món pasta, được cho là một loại thực phẩm mất nhiều thời gian để làm tăng lượng đường trong máu. Các nghiên cứu thực hiện trên những người ăn chế độ ăn có đường huyết thấp cho thấy rằng một lượng mì ống vừa phải không có hại cho sức khỏe. Trên thực tế, những người tham gia vẫn có thể giảm cân khi ăn mì ống. Điểm mấu chốt là hãy lựa chọn các loại mì ống làm từ lúa mì nguyên cám - càng ăn càng ngon, vì chúng ít có khả năng làm tăng lượng đường trong máu.

3. Quả hạch

 

 

 

Chúng có thể chứa nhiều chất béo và calo, nhưng bạn không cần phải bỏ qua chúng để giảm cân. Trên thực tế, các nghiên cứu cho biết những phụ nữ ăn các loại hạt từ hai lần trở lên mỗi tuần hầu như ít có nguy cơ béo phì hơn 25% và ít tăng cân hơn so với những người tránh các loại hạt.

4. Phô mai

 

Nếu đang nhẩm tính lượng calo, đừng đánh đồng tất cả các loại pho mát. Một nghiên cứu cho thấy bổ sung sữa ít béo giàu canxi trong các bữa ăn ít calo thực sự có thể giúp bạn giảm cân một chút đồng thời bảo vệ sức khỏe của hệ xương.Thực phẩm 'xấu' tốt cho việc giảm cân

5. Cà phê

 

Một tách cà phê mỗi ngày sẽ không cản trở nỗ lực giảm cân của bạn. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu cho rằng cafein trong cà phê có thể khiến bạn ít cảm thấy đói hơn và đốt cháy nhiều calo hơn. Nhưng thêm đường và kem có thể làm cho cà phê trở thành một thức uống kém lành mạnh hơn. Nó thậm chí có thể tăng cân nặng của bạn theo thời gian.

6. Cơm

 

Một chế độ ăn uống bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, như gạo lứt, thực sự có thể giúp bạn giữ được trọng lượng cơ thể ở mức khỏe mạnh. Ngoài chất xơ giúp tăng cảm giác no, bạn cũng sẽ nhận được vitamin B1 và ​​B6, magie, selen, phốt pho và mangan. Và mặc dù gạo trắng không có những lợi ích này, nhưng với khẩu phần hạn chế và hợp lý, bạn vẫn có thể thưởng thức chúng mà không lo tăng cân.Thực phẩm 'xấu' tốt cho việc giảm cân

Chia sẻ:

Tin liên quan

Cắt cơm lại giúp giảm cân tức thì? Đúng hay

Cắt cơm lại giúp giảm cân tức thì? Đúng hay

Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu vóc dáng nhỏ gọn, săn chắc để trở nên xinh đẹp, trẻ trung hơn. Đó là lý do chúng ta luôn tìm kiếm và áp dụng nhiều phương pháp giảm cân khác nhau. Một trong những cách giảm cân được chị em phụ nữ áp dụng nhiều nhất chính là cắt giảm tinh bột, nhiều nhất là cắt cơm, trong chế độ ăn uống.

Có nên sử dụng thực phẩm và bổ sung chứa collagen như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày?

Có nên sử dụng thực phẩm và bổ sung chứa collagen như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày?

Việc sử dụng thực phẩm và bổ sung collagen trong chế độ ăn uống hàng ngày đã trở thành một xu hướng phổ biến trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, trước khi quyết định bổ sung collagen vào chế độ ăn uống, cần hiểu rõ về tác động và lợi ích của nó, cũng như cân nhắc các yếu tố quan trọng khác.

0
Zalo
Hotline