NHỮNG THỰC PHẨM TƯỞNG XẤU HÓA RA LẠI CỰC KÌ TỐT CHO QUÁ TRÌNH GIẢM CÂN

Ngày đăng: 24/02/2024 03:20 PM

1. Khoai tây

 

Khoai tây là loại thực phẩm đạt điểm cao nhất trên thang điểm “Chỉ số no”, một thang đo để đo mức độ gây no của thực phẩm. Nhưng cách nấu khoai tây như thế nào mới là vấn đề quan trọng. Nghiên cứu cho rằng khoai tây luộc sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nhưng nướng, kết hợp với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như bông cải xanh xào, là một lựa chọn phù hợp khác. Khoai tây không tốt cho sức khỏe nhưng không chứa gluten, cung cấp nhiều kali hơn chuối và là nguồn cung cấp vitamin B6 và vitamin C.

2. Mỳ ống

 

Pasta là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên ăn pasta có béo không là thắc mắc phổ biến khiến một số người còn chần chừ trước khi quyết định thưởng thức. Mỳ ống, thành phần chính của món pasta, được cho là một loại thực phẩm mất nhiều thời gian để làm tăng lượng đường trong máu. Các nghiên cứu thực hiện trên những người ăn chế độ ăn có đường huyết thấp cho thấy rằng một lượng mì ống vừa phải không có hại cho sức khỏe. Trên thực tế, những người tham gia vẫn có thể giảm cân khi ăn mì ống. Điểm mấu chốt là hãy lựa chọn các loại mì ống làm từ lúa mì nguyên cám - càng ăn càng ngon, vì chúng ít có khả năng làm tăng lượng đường trong máu.

3. Quả hạch

 

 

 

Chúng có thể chứa nhiều chất béo và calo, nhưng bạn không cần phải bỏ qua chúng để giảm cân. Trên thực tế, các nghiên cứu cho biết những phụ nữ ăn các loại hạt từ hai lần trở lên mỗi tuần hầu như ít có nguy cơ béo phì hơn 25% và ít tăng cân hơn so với những người tránh các loại hạt.

4. Phô mai

 

Nếu đang nhẩm tính lượng calo, đừng đánh đồng tất cả các loại pho mát. Một nghiên cứu cho thấy bổ sung sữa ít béo giàu canxi trong các bữa ăn ít calo thực sự có thể giúp bạn giảm cân một chút đồng thời bảo vệ sức khỏe của hệ xương.Thực phẩm 'xấu' tốt cho việc giảm cân

5. Cà phê

 

Một tách cà phê mỗi ngày sẽ không cản trở nỗ lực giảm cân của bạn. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu cho rằng cafein trong cà phê có thể khiến bạn ít cảm thấy đói hơn và đốt cháy nhiều calo hơn. Nhưng thêm đường và kem có thể làm cho cà phê trở thành một thức uống kém lành mạnh hơn. Nó thậm chí có thể tăng cân nặng của bạn theo thời gian.

6. Cơm

 

Một chế độ ăn uống bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, như gạo lứt, thực sự có thể giúp bạn giữ được trọng lượng cơ thể ở mức khỏe mạnh. Ngoài chất xơ giúp tăng cảm giác no, bạn cũng sẽ nhận được vitamin B1 và ​​B6, magie, selen, phốt pho và mangan. Và mặc dù gạo trắng không có những lợi ích này, nhưng với khẩu phần hạn chế và hợp lý, bạn vẫn có thể thưởng thức chúng mà không lo tăng cân.Thực phẩm 'xấu' tốt cho việc giảm cân

Chia sẻ:

Tin liên quan

ĂN KHOAI CÓ GIÚP GIẢM CÂN KHÔNG ?

ĂN KHOAI CÓ GIÚP GIẢM CÂN KHÔNG ?

Ăn khoai có giảm cân không là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Thực tế, ăn khoai lang để giảm cân đang là biện pháp được nhiều phụ nữ lựa chọn vì hàm lượng calo trong khoai lang rất thấp. Hơn nữa, giảm cân bằng khoai lang vừa giúp đảm bảo sức khỏe lại giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng như ý muốn.

8 THỨC UỐNG GIẢM CÂN SIÊU TỐT BẠN NÊN BIẾT

8 THỨC UỐNG GIẢM CÂN SIÊU TỐT BẠN NÊN BIẾT

Các loại đồ uống như: trà xanh, cà phê hoặc đồ uống giàu protein đã được chứng minh có tác dụng tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy cảm giác no và giảm cảm giác đói, tất cả đều có thể khuyến khích giảm cân. Bài viết sẽ cung cấp thông tin của 8 loại đồ uống tốt nhất nên bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn khi cố gắng giảm cân và khỏe mạnh.

BÀ BẦU CÓ NÊN GIẢM CÂN HAY KHÔNG ?

BÀ BẦU CÓ NÊN GIẢM CÂN HAY KHÔNG ?

Khi mang thai, các bà bầu cần phải tăng cân để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, một số trường hợp bà bầu thừa cân khi mang thai cần phải giảm cân để kiểm soát cân nặng, tránh ảnh hưởng đến thai nhi và những vấn đề sức khỏe khác.

ĂN TỐI SỚM CÓ GIÚP GIẢM CÂN HAY KHÔNG ?

ĂN TỐI SỚM CÓ GIÚP GIẢM CÂN HAY KHÔNG ?

Các nhà dinh dưỡng đã đưa ra các giả thuyết về lượng calo trong và calo ngoài trong việc kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây phát hiện ra rằng thời gian bạn ăn có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cân.

BUỔI TỐI NÊN ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN ?

BUỔI TỐI NÊN ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN ?

Buổi tối là thời gian nghỉ ngơi nên nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể không đòi hỏi nhiều như ban ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và có một giấc ngủ ngon, bữa tối vẫn cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và các chất cần thiết cho cơ thể. Vậy bữa tối nên ăn gì để giảm cân?

ĂN RAU TAHY CƠM CÓ GIÚP GIẢM CÂN HAY KHÔNG ?

ĂN RAU TAHY CƠM CÓ GIÚP GIẢM CÂN HAY KHÔNG ?

Sử dụng nhiều trái cây và rau quả, cùng với ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, các loại hạt và đậu là cách an toàn và lành mạnh để giảm hoặc duy trì cân nặng. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư và các bệnh mãn tính khác. Trái cây và rau quả cũng cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu, chất xơ, và các chất khác rất quan trọng cho sức khỏe tốt. Vậy ăn rau thay cơm có giảm cân không?

SOCOLA CÓ GIÚP GIẢM CÂN HAY KHÔNG ?

SOCOLA CÓ GIÚP GIẢM CÂN HAY KHÔNG ?

Thực tế, socola đen có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe, bao gồm nâng cao sức khỏe tim mạch, giảm viêm và tăng cường chức năng não. Là thực phẩm có lợi sức khỏe, nhiều người cũng tự hỏi liệu socola đen có thể giúp giảm cân hay không khi mà một loại flavanol trong socola đen là oligomeric PCs được cho là có liên quan đến việc giảm cân, có đặc tính chống béo phì. Bài viết này sẽ đưa ra một cái nhìn kỹ hơn về các nghiên cứu để xác định liệu socola đen có thể giúp bạn giảm cân hay không.

NHỮNG LOẠI QUẢ SAU ĐÂY CÀNG ĂN CÀNG GIẢM CÂN ?

NHỮNG LOẠI QUẢ SAU ĐÂY CÀNG ĂN CÀNG GIẢM CÂN ?

Ăn càng nhiều càng mập là chính xác, tuy nhiên vẫn có những loại quả, trái cây dù bạn ăn nhiều nhưng chúng lại giúp cơ thể làm cân một cách hiệu quả.

5 thói quen đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng

5 thói quen đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng

Nghỉ ngơi, tụ tập ăn uống, nhưng cũng đừng quên “bỏ túi” một số tips giữ ổn định body khỏe đẹp nha các nàng. Cùng VIC note lại ngay 5 thói quen giúp kiểm soát cân nặng cho chúng mình nhé.

0
Zalo
Hotline