3 Nguyên Tắc Vàng Làm Gầy An Toàn

Ngày đăng: 26/12/2022 12:37 PM

1. Giảm cân bằng chế độ dinh dưỡng khoa học:

Lượng Calo nạp vào phải nhỏ hơn lượng Calo tiêu thụ (Calo in< Calo out)

Calo nạp vào được xác định là lượng calo từ thực phẩm bạn có được sau khi ăn. Trong khi calo tiêu thụ được xác định là lượng calo trong cơ thể mà bạn sẽ đốt cháy. Quá trình đốt cháy calo diễn ra khi cơ thể trao đổi chất, tiêu hóa thức ăn và vận động. Cân nặng sẽ ổn định nếu lượng calo tiêu thụ tương đương với lượng calo nạp vào. Để giảm cân, bạn buộc phải ăn ít hơn và vận động nhiều hơn.

 giảm cân

Muốn giảm cân thì lượng calo tiêu thụ phải nhiều hơn so với lượng calo nạp vào

Theo các chuyên gia, để giảm được 1kg cân nặng, bạn cần phải tiêu thụ 7700 calo. Như vậy, để giảm 1 kg trong 1 tuần, mỗi ngày bạn cần giảm 1000 calo. Rất nhiều chị em đã chọn cách giảm cân nhanh bằng việc giảm 1 hoặc 2kg trong 1 tuần. Việc làm này không được các chuyên gia khuyến khích, vì ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bởi khi cơ thể không đủ lượng calo để hoạt động sẽ trở nên mệt mỏi cả ngày.

Theo khuyến cáo từ Bộ Y Tế, muốn giảm cân khoa học, tốt nhất chị em chỉ nên giảm 0.45 kg trong 1 tuần. Tức là khoảng 2kg 1 tháng.

Dùng thực phẩm lành mạnh

Về cơ bản, để giảm cân an toàn, hiệu quả bằng thực phẩm. Không thể thiếu việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động thông qua chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn không nên cố gắng giảm cân nhanh quá mức nếu không muốn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Các chuyên gia cho biết, để giảm cân khoa học và đảm bảo sức khỏe hoạt động. Chị em nên tăng cường ăn các thực phẩm có nhiều chất xơ, protein và hạn chế ăn tinh bột. Theo nghiên cứu, 1g tinh bột có đến 4 calo. Do đó, bạn chỉ cần bổ sung 500g tinh bột cho cơ thể là đủ năng lượng hoạt động cả ngày. Ăn nhiều tinh bột là nguyên nhân dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Thay vì ăn tinh bột, chị em hãy thay thế bằng các loại rau củ quả có nhiều chất xơ trong chế độ ăn của mình. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ nên bổ sung 25g chất xơ trong 1 ngày. Còn đối với đàn ông là 38g chất xơ.

Cần “làm bạn” với thực phẩm lành mạnh nếu muốn giảm cân an toàn, hiệu quả

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Có thể nói, việc bạn ăn 3 bữa hay 4 5 bữa một ngày không quan trọng. Điều quan trọng là bạn đã ăn bao nhiêu lượng calo trong ngày đó. Tuy nhiên, nếu biết các bổ sung lượng calo trong ngày hợp lý thì việc giảm cân của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên chia nhỏ bữa ăn của mình ra thành nhiều lần. Điều này sẽ tốt hơn, bởi lẽ trên thực tế, người thừa cân thường có xu hướng ăn nhiều hơn.

                                                 giảm cân

 

Có thể chia nhỏ bữa ăn trong ngày để có kết quả tốt nhất

Khoảng cách thời gian giữa 2 bữa chính trong ngày là 5-6 tiếng. Nếu người thừa cân phải nhịn ăn trong suốt thời gian này. Sẽ rất dễ ăn nhiều hơn để thỏa chiếc bụng đói của họ. Chính vì thế, lượng calo nạp vào của họ sẽ vượt quá mức và dẫn đến mỡ thừa tích tụ. Bên cạnh đó, việc chia nhỏ bữa ăn cũng giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn nhanh hơn.

 

2. Vận động thường xuyên 

Đương nhiên, bạn không thể giảm cân bền vững nếu chỉ ý lại vào việc hạn chế ăn uống (mặc dù chế độ ăn uống chiếm đến 70% thành công của việc giảm cân). Đừng quên, 30% còn lại phụ thuộc vào vận động. Nguyên tắc quan trọng này sẽ giúp bạn đẩy nhanh tốc độ tìm lại vóc dáng mơ ước. Bạn nên dành ra tối thiểu 30 phút mỗi ngày để luyện tập thể thao. Vận động không chỉ đốt mỡ hiệu quả, mà còn giúp tinh thần bạn được thư giãn, đầu óc tỉnh táo và gia tăng cảm xúc tích cực.

                               giảm cân

 

Nên vận động thường xuyên để có một thân hình săn chắc hơn

Theo các chuyên gia, tập gym không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp tăng cơ, cải thiện vóc dáng. Ngoài ra, các bài tập đơn giản tại nhà như tư thế squat đơn giản, động tác tập plank, hay các bài tập về tim mạch cardio,… đem lại hiệu quả đốt mỡ cao, giúp bạn nhanh chóng tìm lại vóc dáng thon đẹp hơn với các vòng đạt tiêu chuẩn.

Đặc biệt, bạn nên duy trì chế độ tập luyện phù hợp với khả năng một cách thường xuyên và liên tục. Chính sự rèn luyện đều đặn sẽ giúp cơ thể săn chắc và đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả hơn.

 

3. Sử dụng thực phẩm hỗ trợ quá trình giảm cân

Chắc hẳn ai cũng mong muốn giảm cân thật nhanh chóng, và có quá nhiều thông tin quảng cáo về những sản phẩm Thần kỳ, tác dụng tức thì. Nhưng liệu chúng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe, các bộ phận quan trọng trong cơ thể như tim, gan thận…được thể hiện bởi chỉ số sinh học huyết áp, nhịp tim, men gan…?

Cơ chế các sản phẩm “thần kỳ” này thường là giảm nước, mất cơ để giảm khối lượng cơ thể. Khi đó cơ thể có đẹp không khi xuống sắc vì da mất nước, cơ thể thừa mỡ không săn chắc mặc dù cân nặng về như mong muốn?

 Người tiêu dùng nên tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc, cơ chế hoạt động của sản phẩm để tìm đến các phương pháp Giảm mỡ nhưng giữ cơ, không mất nước,  Hiệu quả cao – nhưng phải An Toàn.

                                                

 

Nên lựa chọn thực phẩm hỗ trợ uy tín, chất lượng

 NACOFFEE ra đời với tiêu chí hàng đầu như vậy, tự tin với hiệu quả tối ưu nhờ thành phần chính chiết xuất từ nấm men độc đáo ưu việt, mang lại hiệu quả hỗ trợ giảm cân cao được chứng minh qua nhiều nghiên cứu,  và đảm bảo an toàn tuyệt đối khi không thay đổi chỉ số sinh học của cơ thể.

Chia sẻ:

Tin liên quan

5 thói quen đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng

5 thói quen đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng

Nghỉ ngơi, tụ tập ăn uống, nhưng cũng đừng quên “bỏ túi” một số tips giữ ổn định body khỏe đẹp nha các nàng. Cùng VIC note lại ngay 5 thói quen giúp kiểm soát cân nặng cho chúng mình nhé.

Nên uống mật ong khi nào để giảm cân ?

Nên uống mật ong khi nào để giảm cân ?

Những thành phần dưỡng chất có trong mật ong có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích chất béo dư thừa chuyển hóa thành năng lượng. Ngày nay, rất nhiều người tin tưởng và sử dụng mật ong giảm cân.

1 Ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân ?

1 Ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân ?

Chuối là 1 trong những thực phẩm lành mạnh, thường xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng của nhiều người. Vậy 1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân và đào thải mỡ thừa hiệu quả?

Ăn mướp đắng như thế nào để giảm cân

Ăn mướp đắng như thế nào để giảm cân

Mướp đắng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và vitamin quan trọng với sức khỏe. Hiện nay, có nhiều người sử dụng mướp đắng giảm cân, kết hợp với các bài tập đốt mỡ.

Tại sao ăn bơ lại  cân ?

Tại sao ăn bơ lại cân ?

Ăn bơ không chỉ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết cách ăn bơ giảm cân như thế nào đạt hiệu quả tốt nhất.

Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe

Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe

Chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có, bạn có thể chế biến thành các loại đồ uống giảm cân ngon – bổ – rẻ. Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe cho bạn thưởng thức mỗi ngày gồm có.

Hướng dẫn cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả nhất

Hiện nay, nhiều người lựa chọn giảm cân bằng các nguyên liệu tự nhiên. Trong đó giảm cân bằng lá ổi rất được ưa chuộng. Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả.

7 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Và Dễ Tìm

7 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Và Dễ Tìm

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong thành công của quá trình giảm cân. Bởi vậy, bất kỳ thực đơn hay chế độ ăn kiêng nào cũng cần phải có được các món đồ ăn giảm cân hiệu quả.

Ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Ăn bột ngũ cốc giảm cân được đánh giá là phương pháp ăn kiêng lành mạnh, giúp đem lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn với sức khỏe. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời.

0
Zalo
Hotline