Các Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Thiếu Hụt Collagen

Ngày đăng: 31/03/2023 03:02 PM

 

1. Da nhăn nheo, bắt đầu xuất hiện nếp nhăn

 

                     Công Ty TNHH Mỹ Phẩm Lamy

 

 

Qua tuổi 20, da của bạn bắt đầu có những dấu hiệu như: nám da, da sạm đen, khô. Qua tuổi 30 thì da bắt đầu thấy nếp nhăn xuất hiện quanh đuôi mắt, khóe miệng. Độ đàn hồi của da sẽ kém đi rất nhiều, da nhão, chảy xệ, vết nhăn liên tục xuất hiện rõ trên gương mặt… Đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu hụt Collagen rõ rệt.

Khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu này bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học để bổ sung lượng collagen mà cơ thể đang thiếu hụt như bổ sung nhiều rau xanh, các loại trái cây giàu vitamin C và chế độ chăm sóc da kỹ lưỡng.

 

2. Da khô sạm

                      Công Ty TNHH Mỹ Phẩm Lamy

 

 

Thiếu nước, môi trường bên ngoài tác động vào như ô nhiễm, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời và thiếu hụt Collagen là những nguyên nhân dẫn tới làn da bị khô sạm. Trong đó nguyên nhân hàng đầu là do bị thiếu hụt hàm lượng Collagen cần thiết. Collagen được xem là một mạng lưới, nó có nhiệm vụ giữ nước ở bên trong lớp biểu bì, giữ ẩm cho bề mặt da. Cho nên, khi cơ thể thiếu hụt Collagen thì da sẽ bị thiếu sức sống và trở nên khô sạm.

 

3. Suy giảm thị lực, mắt nhìn kém

 

                             Công Ty TNHH Mỹ Phẩm Lamy

 

 

Collagen tồn tại nhiều trong giác mạc và thủy tinh thể, nó giúp thị lực phát triển và nhìn rõ hơn. Khi tuổi tăng cao, lượng Collagen sụt giảm làm giác mạc hoạt động kém, ảnh hưởng thị lực và làm cho thủy tinh thể mờ đi, mắt khô rát, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến bệnh đục thủy tinh thể. Do đó, cần phải bổ sung Collagen ngay để bảo vệ đôi mắt và tăng cường thị lực

 

4. Thoái hóa xương, đau nhức xương khớp

 

                     Công Ty TNHH Mỹ Phẩm Lamy

 

 

Đa số mọi người thường nghe bổ sung canxi để giúp cho xương chắc khỏe nhưng thực chất collagen cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cấu tạo thành xương. Thiếu collagen sẽ thiếu đi sự dẻo dai, đàn hồi, sự liên kết giữa các khớp xương, dễ dẫn đến hiện tượng ròn xương, loãng xương hay thoái hóa xương. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng vận động của cơ thể. Ngoài ra collagen còn đảm bảo bôi trơn cho các xương khớp giúp hoạt động được diễn ra dễ dàng hơn. Chính bởi vậy ở người cao tuổi, lượng collagen giảm dễ mắc các bệnh về xương khớp, vận động trở nên chậm hơn.

5. Suy giảm nội tiết tố

Việc thiếu hụt collagen cũng dẫn đến việc suy giảm nội tiết tố làm cho da trở nên mỏng hơn, mất tính đàn hồi, kém săn chắc và xuất hiện ngày càng nhiều nếp nhăn, thâm sạm.

Bên cạnh đó, suy giảm nội tiết tố cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên các vấn đề về khô âm đạo, bốc hỏa, đau rát, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, khi cơ thể thiếu hụt lượng collagen còn có một số biểu hiện như tóc móng khô dễ gãy, dễ mắc các bệnh về nha chu, vết thương lâu lành hơn so với bình thường.

Suy giảm collagen trong cơ thể gây nên rất nhiều phiền toái về sức khỏe và đặc biệt là vấn đề về thẩm mỹ nên nhiều người đã tìm đến giải pháp bổ sung collagen từ các thực phẩm chức năng. Trong đó, nổi bật là Collagen Chenchen của Công ty TNHH VIC được nhiều người tin dùng vì độ an toàn và chất lượng của sản phẩm.

 

                            

 

Collagen chenchen với nguồn dưỡng chất duy trì độ ẩm, dưỡng da tươi trẻ, mọng nước, 3.000mg Collagen Peptide hỗ trợ duy trì độ ẩm, tăng cường độ đàn hồi và bóng khỏe cho làn da. Hyaluronic Acid (HA) với khả năng giữ nước lên tới 1.000 lần, là chất dưỡng ẩm tự nhiên không thể thiếu cho một làn da mịn mướt. 

Bổ sung một gói Collagen Chenchen mỗi ngày sẽ giúp da sạch nám, tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng. Giảm các triệu chứng thoái hóa xương khớp và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

 

#collagen #collagenchenchen #noitiettonu #giamcanvic #vic 

Chia sẻ:

Tin liên quan

5 thói quen đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng

5 thói quen đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng

Nghỉ ngơi, tụ tập ăn uống, nhưng cũng đừng quên “bỏ túi” một số tips giữ ổn định body khỏe đẹp nha các nàng. Cùng VIC note lại ngay 5 thói quen giúp kiểm soát cân nặng cho chúng mình nhé.

Nên uống mật ong khi nào để giảm cân ?

Nên uống mật ong khi nào để giảm cân ?

Những thành phần dưỡng chất có trong mật ong có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích chất béo dư thừa chuyển hóa thành năng lượng. Ngày nay, rất nhiều người tin tưởng và sử dụng mật ong giảm cân.

1 Ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân ?

1 Ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân ?

Chuối là 1 trong những thực phẩm lành mạnh, thường xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng của nhiều người. Vậy 1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân và đào thải mỡ thừa hiệu quả?

Ăn mướp đắng như thế nào để giảm cân

Ăn mướp đắng như thế nào để giảm cân

Mướp đắng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và vitamin quan trọng với sức khỏe. Hiện nay, có nhiều người sử dụng mướp đắng giảm cân, kết hợp với các bài tập đốt mỡ.

Tại sao ăn bơ lại  cân ?

Tại sao ăn bơ lại cân ?

Ăn bơ không chỉ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết cách ăn bơ giảm cân như thế nào đạt hiệu quả tốt nhất.

Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe

Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe

Chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có, bạn có thể chế biến thành các loại đồ uống giảm cân ngon – bổ – rẻ. Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe cho bạn thưởng thức mỗi ngày gồm có.

Hướng dẫn cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả nhất

Hiện nay, nhiều người lựa chọn giảm cân bằng các nguyên liệu tự nhiên. Trong đó giảm cân bằng lá ổi rất được ưa chuộng. Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả.

7 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Và Dễ Tìm

7 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Và Dễ Tìm

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong thành công của quá trình giảm cân. Bởi vậy, bất kỳ thực đơn hay chế độ ăn kiêng nào cũng cần phải có được các món đồ ăn giảm cân hiệu quả.

Ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Ăn bột ngũ cốc giảm cân được đánh giá là phương pháp ăn kiêng lành mạnh, giúp đem lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn với sức khỏe. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời.

0
Zalo
Hotline