NGUYÊN NHÂN GÂY KHÔ HẠN Ở NỮ GIỚI LÀ GÌ ?

Ngày đăng: 06/05/2023 12:30 PM

 

Khô âm đạo là gì?

 

Công Ty TNHH Mỹ Phẩm Lamy

 

Khô âm đạo hay còn gọi là khô hạn ở nữ giới là hiện tượng vùng kín giảm tiết hoặc không tiết dịch nhầy, có thể gặp ở nữ giới ở mọi lứa tuổi. Khi gặp khô hạn, phụ nữ sẽ cảm thấy khô rát trong mỗi lần quan hệ và là nguyên nhân chính dẫn đến quan hệ gặp khó khăn giảm khoái cảm tình dục cho cả hai người.

Ngoài ra, khô hạn âm đạo sẽ làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh phụ khoa, ảnh hưởng sức khỏe người gặp phải và hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, căn bệnh này hoàn toàn có thể khắc phục được.

 

Nguyên nhân gây khô âm đạo

 

Công Ty TNHH Mỹ Phẩm Lamy

 

Suy giảm nội tiết tố nữ estrogen

 

Nồng độ estrogen giảm là nguyên chính làm cho âm đạo khô. Vì khi cơ thể nữ giới bị thâm hụt estrogen gây cản trở cho việc duy trì chất nhờn, độ đàn hồi, độ pH bình thường ở âm đạo Khi cơ thể phụ nữ bị suy giảm estrogen việc tiết chất nhờn không đủ còn là nguyên nhân gây giảm ham muốn và giảm chất lượng đời sống vợ chồng

Cơ thể bị stress, căng thẳng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh lý của phụ nữ. Việc stress kéo dài không chỉ làm đời sống tinh thần thêm tồi tệ mà còn gia tăng hiện tượng khô hạn ở nữ giới trong độ tuổi rất trẻ.

Khi tinh thần bị mệt mỏi sẽ làm chậm quá trình lưu thông máu đến âm đạo, khả năng tiết dịch nhờn giảm, gây khô âm đạo. Thêm vào đó, khi “cô bé” bị khô hạn chị em thường có tâm lý e ngại, sợ hãi mỗi khi nhắc tới chuyện chăn gối, làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Sử dụng thuốc tránh thai

Nhiều bạn nữ có thói quen sử dụng thuốc tránh thai, phổ biến nhất là loại hàng ngày và khẩn cấp. Loại hàng ngày có thành phần gồm nhiều loại hormone tỷ lệ tương đương với tỷ lệ tự nhiên trong cơ thể nên không gây ảnh hưởng đến sự tiết dịch và khô hạn âm đạo. Tuy nhiên, loại thuốc tránh thai khẩn cấp có chứa hàm lượng cao hormone Estrogen làm thay đổi sự cân bằng hormone trong cơ thể phụ nữ, ảnh hưởng đến môi trường tử cung, âm đạo giảm tiết dịch, gây kích ứng, khô, ngứa, dễ viêm nhiễm do nấm sinh sôi.

Giảm cân đột ngột

Đây là nguyên nhân là gia tăng khô hạn ở nữ giới trẻ tuổi, những người có thói quen giảm cân bằng phương pháp giảm cân ngắn hạn không dùng chất béo. Thế nhưng, chất béo đóng vai trò rất quan trọng, giúp duy trì sự tươi trẻ cho cơ thể và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất vitamin A, E. Do đó, nếu lượng chất béo giảm đột ngột hoặc bị cắt bỏ hoàn toàn sẽ gây ra các vấn đề khô da, điển hình là khô âm đạo.

 

Vệ sinh vùng kín không đúng cách

 

Công Ty TNHH Mỹ Phẩm Lamy

 

Độ pH trong âm đạo dao động từ 3,8 – 4,5 nên việc lựa chọn sản phẩm vệ sinh vùng kín có độ pH tương đương và sử dụng đúng cách để không gây hại âm đạo. Tuy nhiên, việc dử dụng dung dịch vệ sinh thường xuyên sẽ khiến độ pH trong âm đạo mất cân bằng, tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, làm vùng kín khô rát hơn. Tốt nhất, chị em chỉ nên sử dụng khi đến chu kỳ hành kinh, dùng trước và sau khi quan hệ. 

Ngoài ra, các thói quen không lành mạnh như thức khuya, sử dụng chất chứa nhiều cồn như bia, rượu, sử dụng thức ăn nhanh cũng là nguyên nhân khiến âm đạo rơi vào tình trạng khô hạn

 

 

 

 

Chia sẻ:

Tin liên quan

Mách bạn bí quyết phụ nữ sau sinh ăn gì để giảm cân

Mách bạn bí quyết phụ nữ sau sinh ăn gì để giảm cân

Ăn gì để giảm cân là một câu hỏi rất phổ biến. Và phụ nữ sau sinh ăn gì để giảm cân lại càng được quan tâm. Trong bài viết dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ về nguyên tắc giảm cân dành cho mẹ sau sinh và các thực phẩm hỗ trợ cho việc giảm eo, giảm mỡ bụng.

Hướng dẫn cách giảm cân tại nhà nhanh nhất cho nữ giới nhờ quả bơ

Hướng dẫn cách giảm cân tại nhà nhanh nhất cho nữ giới nhờ quả bơ

Quả bơ chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Loại quả này cũng thường xuyên xuất hiện trong các chế độ ăn kiêng. Bài viết này sẽ bật mí cách giảm cân tại nhà nhanh nhất cho nữ giới thông qua việc ăn bơ.

Nhóm sản phẩm hỗ trợ giảm cân theo cơ chế chán ăn

Nhóm sản phẩm hỗ trợ giảm cân theo cơ chế chán ăn

Sản phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân là giải pháp thông dụng dành cho những người bận rộn có nhu cầu giảm cân. Có rất nhiều cơ chế hoạt động hỗ trợ giảm cân, trong đó, sử dụng các dòng sản phẩm giảm cân theo cơ chế gây chán ăn có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người dùng.

Gợi ý bài tập zumba giảm cân tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Gợi ý bài tập zumba giảm cân tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Tập zumba giảm cân tại nhà là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Zumba là bài tập vận động toàn thân theo nhạc, giúp cơ thể giải phóng tối đa năng lượng, từ đó giúp giảm cân, đào thải mỡ hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện các bài tập giảm cân tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

Hướng dẫn thực hiện các bài tập giảm cân tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

Có nhiều các bài tập giảm cân tại nhà để giúp hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Nếu bạn muốn biết các bài tập giảm cân tại nhà hiệu quả nhất thì hãy theo dõi bài viết sau đây.

Hướng dẫn thực hiện những bài tập giảm cân tại nhà cho nữ sau khi ăn

Hướng dẫn thực hiện những bài tập giảm cân tại nhà cho nữ sau khi ăn

Sau khi ăn, các chuyên gia khuyên bạn nên vận động nhẹ nhàng để thức ăn tiêu hóa tốt hơn, đồng thời hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giảm cân. Những bài tập giảm cân tại nhà cho nữ sau khi ăn gồm có

Gợi ý bài tập yoga giảm cân tại nhà hiệu quả, dễ áp dụng

Gợi ý bài tập yoga giảm cân tại nhà hiệu quả, dễ áp dụng

Yoga giảm cân tại nhà là phương pháp được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các chị em phụ nữ đang thừa cân béo phì. Dưới đây là gợi ý bài tập yoga giảm cân tại nhà hiệu quả, dễ áp dụng.

Tập aerobic giảm cân tại nhà có mang lại hiệu quả không?

Tập aerobic giảm cân tại nhà có mang lại hiệu quả không?

Nhiều người lựa chọn tập aerobic giảm cân tại nhà. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được hiệu quả giảm cân và lấy lại vóc dáng thì cần lựa chọn bài tập phù hợp và tập đúng cách.

Hướng dẫn giảm cân tại nhà an toàn nhờ tập squat

Hướng dẫn giảm cân tại nhà an toàn nhờ tập squat

Tập thể dục sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh và hiệu quả hơn. Tất cả các biện pháp giảm cân tại nhà an toàn đều có sự kết hợp giữa ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý. Bạn có thể tham khảo thêm cách giảm cân tại nhà an toàn nhờ tập squat sau đây.

6 loại nước uống giảm cân tại nhà dễ làm bạn có thể uống hàng ngày

6 loại nước uống giảm cân tại nhà dễ làm bạn có thể uống hàng ngày

Giảm cân để có một thân hình thon gọn là nhu cầu của hầu hết mọi người. Đặc biệt, việc giảm cân với người thừa cân béo phì còn là để bảo vệ sức khỏe. Vậy có những loại nước uống giảm cân tại nhà nào hiệu quả, bạn có thể tham khảo các gợi ý hữu ích trong bài viết này.

0
Zalo
Hotline