SOCOLA CÓ GIÚP GIẢM CÂN HAY KHÔNG ?

Ngày đăng: 24/02/2024 03:22 PM

1. Ưu điểm khi ăn socola ? 

1.2 Giảm cảm giác đói và thèm ăn

 

Các nghiên cứu cho thấy socola đen có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân.

Nghiên cứu ở 12 phụ nữ, sử dụng socola đen làm giảm thèm ăn và giảm nồng độ hormone kích thích cảm giác đói ghrelin.

Một nghiên cứu nhỏ khác được thực hiện trên 16 người bằng cách so sánh tác dụng của socola sữa và socola đen, phát hiện ra rằng những người tham gia cảm thấy ít đói hơn, no và thỏa mãn hơn sau khi ăn socola đen. Bên cạnh đó, họ cũng tiêu thụ ít hơn 17% calo trong bữa ăn kế tiếp, so với những người tham gia ăn socola sữa.

1.3 Cải thiện tâm trạng

 

Một số nhà nghiên cứu đã khảo sát thấy socola đen có thể ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tinh thần và tâm trạng, giữ bạn ở trạng thái tốt nhất để giúp thúc đẩy quá trình giảm cân.

Theo một nghiên cứu ở 13.626 người, những người tiêu thụ nhiều socola đen có tỷ lệ xuất hiện các triệu chứng trầm cảm thấp hơn 57% so với những người không thường xuyên tiêu thụ socola đen.

Một nghiên cứu nhỏ khác, phụ nữ ăn đều đặn hằng ngày 40 gram socola đen làm giảm mức độ căng thẳng trong 2 tuần.

Hơn nữa, một nghiên cứu ở 72 người trưởng thành cho kết quả rằng uống socola đen trong 30 ngày làm bản thân họ cảm thấy tăng cảm giác bình tĩnh và mãn nguyện.

Nghiên cứu bổ sung là cần thiết để xác định xem liệu các lợi ích tăng cường tâm trạng của socola đen có lợi cho việc giảm cân hay không.

Tóm lại, socola đen có thể giúp cải thiện độ nhạy cảm với insulin, giảm cảm giác thèm ăn và đói, đồng thời nâng cao tâm trạng - tất cả đều có thể giúp thúc đẩy giảm cân.

2. Một vài nhược điểm có thể có khi ăn socola đen

 

Bên cạnh các lợi ích cho quá trình giảm cân từ việc ăn socola đen, cũng có một số nhược điểm chúng ta nên xem xét kỹ hơn trước khi sử dụng.

Đầu tiên, socola đen có hàm lượng chất béo và calo tương đối cao. Trên thực tế, một khẩu phần 28 gam socola đen chứa 155 calo và gần 9 gam chất béo.

Tùy thuộc vào từng thương hiệu và sản phẩm cụ thể, một khẩu phần có thể chứa từ một nửa đến một phần ba số calo trong một thanh socola tiêu chuẩn.

Một số loại socola đen cũng chứa lượng đường thêm vào trong sản phẩm cao, có thể gây bất lợi cho sức khỏe của bạn. Ngoài việc làm tăng lượng calo trong một sản phẩm, lượng đường thêm vào có thể góp phần gây ra một số bệnh mãn tính như bệnh gan, bệnh tim và tiểu đường. Do đó, mặc dù socola đen có thể phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân, nhưng điều quan trọng là bạn phải sử dụng các loại chất lượng cao và tránh ăn quá nhiều. Để có kết quả tốt nhất, hãy ăn một khẩu phần khoảng 28 gram mỗi lần, lựa chọn một sản phẩm có lượng đường thêm vào ít hơn và chứa ít nhất 70% ca cao.rủi ro khi ăn socola đen

3. Cách thêm socola vào chế độ ăn uống của bạn

 

Vì vậy, hãy sử dụng socola đen vì các đặc tính tốt cho sức khỏe. Nhưng hãy lưu ý đến kích thước khẩu phần và tổng lượng calo của bạn.

Dưới đây là một số cách để thưởng thức socola:

Chia sẻ:

Tin liên quan

LÃO HÓA LÀ GÌ MÀ KHIẾN CHO CHỊ EM LẠI SỢ ĐẾN THẾ ?

LÃO HÓA LÀ GÌ MÀ KHIẾN CHO CHỊ EM LẠI SỢ ĐẾN THẾ ?

Từ sau tuổi 20, cơ thể bắt đầu bước vào quá trình lão hóa. Vì vậy, chúng ta cần có những biện pháp cũng như xây dựng lối sống lành mạnh để ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Dưới đây là 5 mẹo chống lão hóa cơ thể dành riêng cho phụ nữ.

TOP NHỮNG MÓN ĂN VẶT TỐT CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

TOP NHỮNG MÓN ĂN VẶT TỐT CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

Ăn vặt không kiểm soát nguyên nhân hàng đầu khiến cân nặng tăng nhanh chóng mà không phải ai cũng biết. Tuy nhiên, nếu áp dụng những loại đồ ăn vặt trong bài viết dưới đây không những giúp bạn có những đồ ăn vặt lành mạnh mà còn rất tốt cho giảm cân

Bật mí 4 mẹo ăn tối giúp cân nặng của chị em âm thầm giảm đi lúc nào không hay

Bật mí 4 mẹo ăn tối giúp cân nặng của chị em âm thầm giảm đi lúc nào không hay

Khi nhắc tới việc ăn tối thế nào để giảm cân và giữ dáng, hầu hết chị em thường nghĩ ngay tới việc nhịn ăn tối. Tuy nhiên trên thực tế thì việc bỏ bữa tối lại không hề có lợi cho việc kiểm soát cân nặng.

3 tín hiệu khi ăn cho thấy bạn đã giảm cân thành công

3 tín hiệu khi ăn cho thấy bạn đã giảm cân thành công

Giảm cân chắc chắn là chủ đề muôn thuở mà hội chị em vô cùng quan tâm. Quá trình này sẽ đòi hỏi sự quyết tâm cao độ từ chế độ ăn uống và phương pháp tập luyện mà bạn theo đuổi hàng ngày. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi mình có đang giảm cân hiệu quả hay chưa? Thực tế thì nhiều người cứ hùng hục thử hết phương pháp giảm cân này đến chế độ ăn theo người nọ người kia mà không biết rõ được cơ thể mình phù hợp với kiểu giảm cân nào. Do đó, kết quả thu về có khi lại chậm hơn, hoặc thậm chí không thấy thay đổi gì mấy. Tuy nhiên, khi bạn giảm cân thành công thì cơ thể sẽ phát ra một số tín hiệu để thông báo cho bạn biết đó. Ngay khi thấy 3 biểu hiện này xuất hiện thì bạn nên mừng thầm vì mình đã chọn đúng phương pháp để giảm cân rồi.

NHỮNG BIÊN PHÁP GIẢM CÂN AN TOÀN VÀ MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO

NHỮNG BIÊN PHÁP GIẢM CÂN AN TOÀN VÀ MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO

Đối với những cô nàng có thân hình quá khổ thì việc giảm cân được xem là nhu cầu tất yếu. Thay vì sử dụng các thực phẩm giảm cân không an toàn thì bạn hãy áp dụng những biện pháp giảm cân ngay dưới đây để sở hữu thân hình thon gọn và ưng ý nhất.

NGUYÊN NHÂN GÂY KHÔ HẠN Ở NỮ GIỚI LÀ GÌ ?

NGUYÊN NHÂN GÂY KHÔ HẠN Ở NỮ GIỚI LÀ GÌ ?

Khô hạn “cô bé” là tình trạng dễ gặp phải ở nữ giới và ngày càng trẻ hóa độ tuổi. Vậy nguyên nhân chính là do đâu, cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Lamy theo dõi bài viết bên dưới để tìm hiểu thêm nhé

0
Zalo
Hotline