Tại sao ăn bơ lại cân ?

Ngày đăng: 13/01/2024 03:17 PM

1. Dinh dưỡng từ trái bơ

Trong mỗi trái bơ đều chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin, chất xơ và chất béo lành mạnh. Theo nghiên cứu, 100g bơ chỉ chứa khoảng 160 calo. Tuy nhiên, lượng calo này không phải đến từ carb mà chủ yếu là chất béo lành mạnh. Đặc biệt, tỷ lệ chất béo trong quả bơ lại là các axit béo không bão hòa đơn rất tốt cho sức khỏe.

Các chất dinh dưỡng thiết yếu có trong mỗi trái bơ phải kể đến như:

cách ăn bơ giảm cân 1
Cách ăn bơ giảm cân như thế nào đạt hiệu quả

2. Ăn bơ có giúp giảm cân không?

Bơ có khả năng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bơ trong chế độ ăn kiêng hàng ngày. Chỉ cần thực hiện đúng cách và đúng liều lượng thì bơ có thể giúp:

2.1. Cảm thấy no lâu hơn

Nhờ chứa lượng lớn chất béo và chất xơ nên bơ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hạn chế ăn vặt trong ngày. Nhờ đó nạp ít calo và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đặc biệt, lượng chất xơ hòa tan trong trái bơ có khả năng làm giảm lượng đường trong máu hiệu quả. Đồng thời, lượng chất này tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn đường ruột phát triển, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn, làm chậm quá trình tiêu hóa để giúp bạn cảm thấy no lâu sau khi ăn.

2.2. Quản trị cân nặng hiệu quả

Trái bơ rất giàu khoáng chất và vitamin nên rất tốt cho sức khỏe. Bởi vậy mà những người theo chế độ ăn Eat Clean luôn có xu hướng lựa chọn trái bơ trong thực đơn hàng ngày.

Chất béo trong trái bơ thuộc nhóm axit béo không bão hòa đơn nên được đốt cháy nhanh hơn các loại chất béo khác và có tác dụng đốt cháy calo sau khi ăn. Bên cạnh đó, thành phần L-Carnitine trong bơ còn có khả năng chuyển hóa chất béo và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

3. Bật mí 4 cách ăn bơ giảm cân, đào thải mỡ hiệu quả

3.1. Cách ăn bơ giảm cân kết hợp với chuối

Cả chuối và bơ đều rất giàu vitamin, chất oxy hóa và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, trong mỗi trái chuối còn chứa thành phần có thể kích thích sự sinh trưởng của các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Kết hợp chuối và bơ giúp giảm cân an toàn và lành mạnh:

Cách ăn bơ giảm cân kết hợp với chuối thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

Cách làm:

cách ăn bơ giảm cân 2
Cách ăn bơ giảm cân kết hợp với chuối

3.2. Chế biến món Salad bơ ức gà là cách ăn bơ giảm cân hiệu quả

Cách ăn bơ giảm cân thú vị ở chỗ là nếu bạn không thích uống thì có thể chế biến thành các món ăn. Món salad bơ ức gà không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Để làm món salad bơ ức gà, bạn cần chuẩn bị:

Cách làm:

Lưu ý: Nếu không có lò nướng thì bạn có thể áp chảo ức gà cũng được.

3.3. Chế biến salad bơ cá hồi là cách ăn bơ giảm cân an toàn, hiệu quả

Với cách ăn bơ giảm cân này thì bạn cần chuẩn bị:

Cách làm:

Thông qua bài viết hy vọng có thể giúp bạn biết thêm các tập zumba giảm cân tại nhà hiệu quả. Trong quá trình giảm cân, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm Na Coffee - Cà phê Nấm Men Làm Gầy để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Na Coffee có chứa chiết xuất từ cà phê xanh và các thành phần bất hoạt như ( Nấm men, NAD+ , Cacao …. Sau khi vào cơ thể sẽ phân giải protein, carb và chất béo thành các phân tử nhỏ hơn và đào thải ra bên ngoài. Sử dụng thực phẩm chuyển hóa chất béo Na Coffee sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và bền vững hơn

Chia sẻ:

Tin liên quan

5 thói quen đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng

5 thói quen đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng

Nghỉ ngơi, tụ tập ăn uống, nhưng cũng đừng quên “bỏ túi” một số tips giữ ổn định body khỏe đẹp nha các nàng. Cùng VIC note lại ngay 5 thói quen giúp kiểm soát cân nặng cho chúng mình nhé.

Nên uống mật ong khi nào để giảm cân ?

Nên uống mật ong khi nào để giảm cân ?

Những thành phần dưỡng chất có trong mật ong có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích chất béo dư thừa chuyển hóa thành năng lượng. Ngày nay, rất nhiều người tin tưởng và sử dụng mật ong giảm cân.

1 Ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân ?

1 Ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân ?

Chuối là 1 trong những thực phẩm lành mạnh, thường xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng của nhiều người. Vậy 1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân và đào thải mỡ thừa hiệu quả?

Ăn mướp đắng như thế nào để giảm cân

Ăn mướp đắng như thế nào để giảm cân

Mướp đắng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và vitamin quan trọng với sức khỏe. Hiện nay, có nhiều người sử dụng mướp đắng giảm cân, kết hợp với các bài tập đốt mỡ.

Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe

Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe

Chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có, bạn có thể chế biến thành các loại đồ uống giảm cân ngon – bổ – rẻ. Gợi ý 6 loại đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe cho bạn thưởng thức mỗi ngày gồm có.

Hướng dẫn cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả nhất

Hiện nay, nhiều người lựa chọn giảm cân bằng các nguyên liệu tự nhiên. Trong đó giảm cân bằng lá ổi rất được ưa chuộng. Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách giảm cân bằng lá ổi an toàn, hiệu quả.

7 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Và Dễ Tìm

7 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Và Dễ Tìm

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong thành công của quá trình giảm cân. Bởi vậy, bất kỳ thực đơn hay chế độ ăn kiêng nào cũng cần phải có được các món đồ ăn giảm cân hiệu quả.

Ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Ăn bột ngũ cốc giảm cân được đánh giá là phương pháp ăn kiêng lành mạnh, giúp đem lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn với sức khỏe. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời.

Tại Sao Nên Ăn Khoai Lang Mỗi Ngày ?

Tại Sao Nên Ăn Khoai Lang Mỗi Ngày ?

Khoai lang chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng, mặc dù giàu tinh bột nhưng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết lý do tại sao nên lựa chọn giảm cân bằng khoai lang nhé.

0
Zalo
Hotline