Ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Ngày đăng: 02/01/2024 09:00 AM

1. Ăn bột ngũ cốc giảm cân có hiệu quả không?

Ăn bột ngũ cốc giảm cân là phương pháp ăn kiêng được nhiều người lựa chọn. Với chế độ ăn này, bạn sẽ cần thay thế bữa sáng và trưa bằng ngũ cốc nguyên hạt với sữa ít béo hoặc tách béo. Đối với các bữa ăn phụ và bữa tối thì sẽ sử dụng các thực phẩm nhiều protein, ít calo, trái cây và rau quả và ngũ cốc nguyên hạt.

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh trong vòng thời gian ngắn hạn thì hoàn toàn có thể ăn bột ngũ cốc giảm cân 1 – 2 tuần. Tuy nhiên chế độ ăn này không nên thực hiện quá dài vì có thể gây phản tác dụng. 

bột ngũ cốc giảm cân 1
Rất nhiều người lựa chọn bột ngũ cốc giảm cân trong các chế độ ăn kiêng

Việc giảm cân nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc nhiều vào loại ngũ cốc mà bạn chọn chứa nhiều hay ít calo. Vì bữa sáng và trưa đã ăn bột ngũ cốc giảm cân rồi nên bữa tối bạn có thể thêm vào thực đơn các loại rau xanh, trái cây, miễn sao tổng lượng calo cho bữa tối không quá 450 calo.

2. Hướng dẫn cách chọn và ăn bột ngũ cốc giảm cân

2.1. Các loại ngũ cốc thường sử dụng để giảm cân

Việc ăn ngũ cốc như nào để đạt được hiệu quả giảm cân là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Thực tế thì có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn, ngoài đậu đen, gạo lứt…còn có yến mạch, hạnh nhân, hạt ý dĩ, hạt chia…Mỗi loại ngũ cốc này có 1 công dụng khác nhau nhưng khi được kết hợp lại thì sẽ giúp mang lại hiệu quả giảm cân cao nhất, đồng thời tăng cường sức khỏe. 

Một số loại ngũ cốc thường được sử dụng để giảm cân gồm:

bột ngũ cốc giảm cân 2
Chia sẻ:

Tin liên quan

Thạch Collagen Chenchen Có Thật Sự Trị Nám ?

Thạch Collagen Chenchen Có Thật Sự Trị Nám ?

Khi càng có tuổi, cơ thể thiếu hụt một lượng lớn Collagen cần thiết và gây ra một số vấn đề cho làn da. Trong đó, nám da là tình trạng mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải không chỉ gây mất thẩm mỹ cho làn da mà còn gây mất tự tin ở người phụ nữ. Vậy nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách điều trị nám da như thế nào? Theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Phụ nữ có nội tiết tố dồi dào sẽ thấy ngay 5 đặc điểm này

Phụ nữ có nội tiết tố dồi dào sẽ thấy ngay 5 đặc điểm này

Nội tiết tố không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình mà còn quyết định tốc độ lão hóa, sức khỏe của người phụ nữ.

4 THỰC ĐƠN EAT CLEAN 7 NGÀY GIẢM CÂN VÀ MỠ BỤNG HIỆU QUẢ - NGÀY 1

4 THỰC ĐƠN EAT CLEAN 7 NGÀY GIẢM CÂN VÀ MỠ BỤNG HIỆU QUẢ - NGÀY 1

Thực đơn giảm cân có thể tự thiết lập sao cho phù hợp với nhu cầu, tình trạng sức khỏe của mỗi người. Thực đơn với các món ăn nhiều chất sơ, khoáng chất tốt cho sức khỏe, ít lo sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng như ý. Dưới đây là một số thực đơn giúp bạn giảm cân nhanh, an toàn.

Loại quả giàu chất béo nhưng lại đẩy nhanh “đốt mỡ”, thúc đẩy giảm cân

Loại quả giàu chất béo nhưng lại đẩy nhanh “đốt mỡ”, thúc đẩy giảm cân

Bơ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất quen thuộc khi giảm cân bởi khả năng “đốt cháy” chất béo hiệu quả.

0
Zalo
Hotline